Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

Chờ 5 năm để có cặp sinh đôi, mẹ đau đớn nhìn một bé ra đi để cứu em gái

Các bác sĩ đã cố gắng truyền Thu*c để cứu cả 2 bé trong bụng bà mẹ người Anh nhưng cuối cùng chỉ có một bé có thể cất tiếng khóc chào đời.

Ashley simons (33 tuổi, sống tại essex, anh) và chồng đã dành 5 năm và 6.000 bảng (khoảng 180 triệu vnđ) để có con thông qua biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm. khi biết tin mình đang mang thai cặp song sinh, ashley đã rất vui mừng nhưng cô không ngờ cuối cùng mình chỉ thể đón sinh nhật cùng một đứa con.

cho 5 nam de co cap sinh doi, me dau don nhin mot be ra di de cuu em gai - 1

Ashley đã rất vui khi đậu thai đôi sau 5 năm hiếm muộn.

Thai kỳ của Ashley diễn ra hoàn toàn suôn sẻ cho đến tuần thứ 24, cô đột nhiên bị đau bụng. Tuy nhiên, đến tận khi cảm nhận như có thứ gì đó rơi xuống từ trong bụng, Ashley mới giật mình lo lắng mình có thể đã chuyển dạ.

Ashley vội vã đến bệnh viện đại học B&T và các bác sĩ cho biết đúng là cô đang chuyển dạ sớm.

"Họ cố gắng ngăn chặn điều đó nhưng không thể vì cổ tử cung của tôi đã mở hoàn toàn. Tôi được thông báo rằng cơ hội sống sót của các bé là rất thấp và nếu còn nhịp tim khi chào đời thì sẽ được đưa thẳng vào phòng chăm sóc đặc biệt", Ashley kể lại.

cho 5 nam de co cap sinh doi, me dau don nhin mot be ra di de cuu em gai - 2

Chào đời ở tuần 24, cuối cùng chỉ có bé em Isla sống sót.

Trước khi quá muộn, các bác sĩ đã cố gắng truyền steroid và magie sunfat vào nhau thai với hy vọng giúp phổi của các bé phát triển thêm được chút nào hay chút đó. tuy vậy, cô bé esme đã không kịp nhận Thu*c. cô bé chào đời và ra đi ngay sau đó.

Vậy nhưng Esme đã bị kẹt một lúc ở kênh sinh nên đứa trẻ còn lại là Isla đã có đủ thời gian hấp thụ Thu*c.

"Sau đó tôi rặn 2 lần và Isla chào đời. Con bé khóc yếu ớt và được đưa thẳng vào phòng chăm sóc đặc biệt. Cuối cùng, sau 138 ngày ở trong bệnh viện, Isla được về nhà và tôi vừa tổ chức sinh nhật đầu tiên cho con bé hôm 20/1 vừa qua", Ashley tâm sự.

cho 5 nam de co cap sinh doi, me dau don nhin mot be ra di de cuu em gai - 3

Ashley tin rằng chính bé chị Esme đã hy sinh để cứu em gái mình.

Với gia đình cô, Esme là vị cứu tinh của Isla. Nếu cô bé không chặn kênh sinh thì có thể Isla cũng không sống sót được.

"Chúng tôi mãi mãi nhớ về con bé. Con bé là thiên thần hộ mệnh tuyệt vời của Isla", Ashley bộc bạch.

Theo Ngọc Linh (Dịch từ Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/cho-5-nam-de-co-cap-sinh-doi-me-dau-don-nhin-mot-be-ra-di-de-cuu-em-gai-c85a382321.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY