Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chợ hải sản Vũ Hán có thể không phải là nguồn gây bệnh duy nhất

Bệnh nhân đầu tiên nhập viện ngày 1/12/2019 không có mối liên hệ trực tiếp với khu chợ hải sản Huanan của Vũ Hán, vốn được coi là nguồn lây bệnh chính thức.

Khu ở thành phố Trên đây là nhận định của ông Huang Chaolin, Phó Giám đốc bệnh viện Jinyintan Vũ Hán.

Theo Tân Hoa Xã ngày 29/1, trả lời phỏng vấn tạp chí Caixin mới đây, chuyên gia về bệnh phổi này cho rằng có thể virus ch*t người trên đã lây nhiễm sang người tại nhiều địa điểm khác nhau, không chỉ tại riêng khu của thành phố.

Bệnh viện Jinyintan là một trong những cơ sở y tế đầu tiên của thành phố tiếp nhận các bệnh nhân nhiễm virus 2019-nCoV.

[Nhiều nước sơ tán khẩn cấp công dân khỏi Vũ Hán do virus corona]

Phó Giám đốc Huang Chaolin và các cộng sự của mình vừa công bố những phát hiện mới qua phân tích các dữ liệu y khoa điều trị cho 41 trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên.

Cụ thể, bệnh nhân đầu tiên nhập viện ngày 1/12/2019 không có mối liên hệ trực tiếp với khu Huanan của Vũ Hán, vốn được coi là nguồn lây bệnh chính thức.

Các thành viên khác trong gia đình nam bệnh nhân này đều không bị sốt hay xuất hiện các vấn đề về đường hô hấp.

Trong số 3 bệnh nhân tiếp theo nhập viện ngày 10/12/2019, có 2 người cũng không có yếu tố liên quan tới khu chợ hải sản. Trong tổng số 41 bệnh nhân nhiễm virus 2019-nCoV nhập viện Jinyintan Vũ Hán, có 27 người có mối liên hệ trực tiếp với khu chợ nói trên.

Theo Phó Giám đốc Huang Chaolin, đánh giá tình hình nói chung cho thấy khu tại Vũ Hán không phải là nguồn lây bệnh gốc duy nhất mà có thể còn có nhiều nguồn khác.

Theo số liệu cập nhật mới nhất công bố sáng 29/1, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận đến hết ngày 28/1 đã có 132 người Tu vong do bệnh viêm phổi cấp do virus corona 2019-nCoV; 5.974 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 1.239 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch; và 9.239 trường hợp nghi nhiễm. Đến nay cũng đã có 103 bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện./.

Phương Hồ (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/cho-hai-san-vu-han-co-the-khong-phai-la-nguon-gay-benh-duy-nhat/620376.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Trong số rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá khác nhau, phải kể đến nguồn dược liệu rất đa dạng và phong phú từ biển, đảo nước ta.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY