Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly

Được mở cửa trở lại sau nhiều ngày cách ly xã hội do chống dịch COVID-19, chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) lại chìm trong cảnh tượng vắng vẻ, ế ẩm.
Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly

Chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), một trong những chợ hoa đêm hoạt động náo nhiệt và lớn nhất miền Bắc, đã mở cửa trở lại kể từ khi tạm ngưng hoạt động do có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 243.

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 2).

Theo ghi nhận của PV, 23h đêm ngày 27/4, chợ hoa Quảng An vắng bóng khách, chỉ lác đác vài người mua.

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 3).

Những xe hàng chở hoa vẫn lần lượt ra vào chợ, thế nhưng lại không có người tới xem hàng.

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 4).Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 5).

Nhiều sạp vẫn vắng bỏng tiểu thương sau hơn 3 tuần đóng cửa.

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 6).

Càng về đêm, chợ hoa đêm vốn được xem là lớn và náo nhiệt nhất Hà Nội càng vắng lặng như tờ. Những xe chở hoa nằm trải dài, im ắng, tiểu thương ngồi buồn bã trong đêm.

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 7).

Chị Vũ Xuân Lài, chủ sạp hoa nhập Đà Lạt cho biết việc buôn bán kém xa so với ngày thường. "Hôm nay là đêm thứ tư mở chợ rồi nhưng mà lượng bán chỉ bằng được 1/10 những ngày trước COVID-19. Chủ yếu khách lấy buôn chứ hầu như không có khách lẻ. Trong thời gian chợ đóng hầu như tôi ở nhà và không buôn bán gì, mất hẳn nguồn thu nhập trong khi vẫn phải trả thuê mặt bằng, kho bãi".

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 8).Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 9).

Anh Nguyễn Văn Quyền đến chợ từ sớm nhưng vẫn không bán được bó hoa nào, anh Quyền cho biết: "Trước đây hoa thạch thảo trắng bán giá 20.000 đông mà đến bây giờ còn 5.000 đồng cũng không có ai đến hỏi. Giờ đến sáng phải cố bán cho xong, không bán được thì phải bỏ hoa thôi."

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 10).Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 11).

Thời gian rảnh rỗi, nhiều tiểu thương sử dụng điện thoại để "giết thời gian".

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 12).Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 13).

Không khó để bắt gặp những giấc ngủ vội, gục đầu ngay tại sạp hoa.

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 14).Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 15).

Các tiểu thương cha sẻ, hoa ly đang rất nhiều, những người trồng hoa chưa thu hoạch mang ra đây bán, giá ly rớt "thảm", đợt này chỉ còn bằng 1/4 trước đây, chỉ 50.000 đồng/10 cành. Chợ hoạt động trở lại họ cũng mừng mong có thể tập nập được như trước kia để cải thiện nguồn thu nhập.

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 16).

Chú Lê Bình Dân, đã buôn phụ liệu ngành hoa được hơn 20 năm tại chợ cho biết: "Bao nhiêu năm làm nghề, hiếm thấy bao giờ vắng khách dài như đợt này. Như trước dịch tầm đêm đông lắm, mong sao mấy ngày tới ổn định lại để chợ hoạt động như bình thường".

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 17).Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 18).

Khung cảnh vắng lặng, đìu hiu bao trùm lên chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội những ngày đầu mở cửa trở lại.

Dân sinh - Chợ hoa hoa lớn nhất miền Bắc vắng khách sau nới lỏng cách ly (Hình 19).
Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/cho-hoa-hoa-lon-nhat-mien-bac-vang-khach-sau-noi-long-cach-ly-a473677.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY