Khoa học hôm nay

Chó trị liệu được giải Động vật của năm với thành tích hỗ trợ nhân viên y tế

Chú chó có tên Jasper đã nhận danh hiệu 'động vật của năm' do Quỹ bảo vệ động vật quốc tế IFAW trao tặng vì những đóng góp hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu trong đại dịch.
Chó trị liệu được giải 'Động vật của năm' với thành tích hỗ trợ nhân viên y tế

Chú chó Jasper chiến thắng giải thưởng vì nó đã làm việc không biết mệt mỏi, hỗ trợ mọi người trong suốt đại dịch.

Nhân viên tại Bệnh viện East Lancashire NHS Trust đã ghi nhận chú chó 6 tuổi với những hoạt động giúp mọi người giảm bớt căng thẳng.

David Anderson, chủ sở hữu của chú chó cho biết Jasper đã đồng hành cùng ông làm việc trước cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, cung cấp các dịch vụ trị liệu cho bệnh nhân đột quỵ hay bệnh nặng giai đoạn cuối.

Blackburn trở thành một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Anh vào thời kỳ cao điểm của đại dịch.

David anderson nói: "jasper luôn làm cho mọi người mỉm cười và cảm thấy tốt hơn. trong thời kỳ cao điểm của đại dịch, khi các nhân viên y tế đã cống hiến rất nhiều, họ mệt mỏi và chỉ cần âu yếm jasper, họ sẽ cảm thấy được xoa dịu. nhân viên có thể thể hiện cảm xúc, đưa chú chó đi dạo hoặc chỉ cần ngồi yên lặng với nó và suy ngẫm".

Chó trị liệu Jasper và người chủ David Anderson

Chủ nhân đã đào tạo Jasper giúp đỡ những người gặp nạn và sẽ tiếp tục giúp đỡ các nhân viên y tế. Sau khi hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo về trị liệu để hỗ trợ các bệnh nhân nhỏ tuổi, chú chó được phép đến thăm các phòng khám dành cho trẻ em. 

Tổ chức ifaw cũng trao tặng khen thưởng cho chú chó ở australia vì đã có công giúp đỡ tìm kiếm gấu túi koala bị bệnh trong đợt cháy rừng lớn diễn ra ở đất nước này.

Trong khoảng từ năm 2019 -2020 ở Australia, chú chó đã tìm ra vị trí của hơn 100 con gấu túi tại nơi được mệnh danh là mùa hè đen do thiệt hại lớn sau cháy rừng. Đám cháy đã phá hủy 3.113 ngôi nhà và ước tính có khoảng 3 tỷ động vật bị ảnh hưởng.

James sawyer, giám đốc của ifaw tại anh cho biết: "những chiến thắng đưa ra nhiều bài học quý giá cho chúng ta. đồng thời, nhắc nhở rằng chúng ta phụ thuộc lẫn nhau và chúng ta cần tiếp tục làm việc để cải thiện mọi thứ, đem lại lợi ích cho tất cả chúng ta".

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/cho-tri-lieu-duoc-giai-dong-vat-cua-nam-voi-thanh-tich-ho-tro-nhan-vien-y-te-395098.html)

Tin cùng nội dung

  • Lâu nay do thói quen, sự thiếu hiểu biết và sự mập mờ của các nhà sản xuất cùng với việc giải thích không đầy đủ của nhân viên y tế khiến không ít các bà mẹ lạm dụng men tiêu hóa...
  • Trong thời kỳ có thai, nếu người mẹ thiếu canxi, mặc dù có sự phân giải hợp chất canxi trong xương phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu, nhưng sự đáp ứng này chỉ có giới hạn.
  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY