Khoa học hôm nay

Choáng váng với bộ tộc cha mẹ dựng lều cho con gái làm chuyện ấy trước hôn nhân

Trong số các bộ tộc kỳ lạ trên thế giới, có lẽ khi nghe xong truyền thống của bộ tộc này ở Campuchia, nhiều người sẽ ngỡ ngàng khi biết sự thật đằng sau.

Thế giới đầy rẫy những truyền thống kỳ lạ, đặc biệt là về hôn nhân. Mỗi bộ tộc đều có những tập tục và nghi lễ riêng được tuân thủ nghiêm ngặt. Điều tương tự cũng từng được thấy ở một bộ tộc tên là Kreung ở Campuchia, họ thực hiện một nghi lễ cực kỳ kỳ lạ và kỳ quái.

Ảnh minh họa

Cha mẹ xây “túp lều tình yêu” cho con gái đã bước vào tuổi dậy thì. Đó là một ngôi nhà riêng biệt, nơi họ gặp gỡ những chàng trai khác nhau để trò chuyện. Những cuộc gặp gỡ này hầu hết đều kết thúc bằng quan hệ tình dục. Nhưng quan hệ tình dục không có nghĩa là họ phải cưới nhau. Sau một số cuộc gặp gỡ như vậy, các cô gái được phép lựa chọn bạn đời của mình.

Khi các cô gái trẻ đến tuổi dậy thì vào khoảng 13-15 tuổi, cha các em sẽ dựng một túp lều tre riêng biệt, cách xa nhà để các em có được sự riêng tư và có thể khám phá mọi thứ.

Người Kreung thấm nhuần một thông điệp mạnh mẽ rằng quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều được chấp nhận. Ở đây các cô gái mời các chàng trai mà họ muốn vào túp lều tình yêu của mình để thân mật hoặc chỉ nói chuyện mà không quan hệ tình dục.

Trong nềnVăn hóanày, việc ly hôn là điều chưa từng xảy ra. Các cô gái có thể có nhiều bạn trai cùng một lúc trong túp lều của họ và sẽ không có cuộc ẩu đả ghen tuông say xỉn nếu cuối cùng cô ấy chọn một chàng trai thay vì người kia. Bạo lực tình dục là điều hiếm xảy ra và hiếp dâm là không tồn tại. Chắc chắn, việc mang thai ngoài ý muốn có thể sẽ có nhưng thông thường người cầu hôn mà cô gái chọn sẽ nuôi đứa trẻ như con của mình.

Theo Văn hóa và Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/choang-vang-voi-bo-toc-cha-me-dung-leu-cho-con-gai-quan-he-tinh-duc-truoc-hon-nhan-a49540.html

Theo Văn hóa và Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/choang-vang-voi-bo-toc-cha-me-dung-leu-cho-con-gai-lam-chuyen-ay-truoc-hon-nhan/20240531012806581)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY