Kinh tế xã hội hôm nay

Chơi gần cánh đồng ngập lũ, một học sinh lớp 3 bị đuối nước

Khi đang chơi đùa trên cánh đồng bị ngập nước do lũ về, không may bị trượt chân ngã khiến em Nhật bị đuối nước dẫn đến Tu vong.
Sáng ngày 20/9, ông Hà Văn Tâm – Chủ tịch xã Thành Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước làm em Trương Long Nhật (8 tuổi) trú tại thôn Tú Sơn Tu vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ sáng ngày 19/9, em Nhật có ra khu vực cánh đồng đang bị ngập lũ ở gần nhà để chơi. Trong lúc nô đùa, không may em Nhật bị xảy chân ngã xuống nước, do nước lũ sâu nên em đã bị ngạt nước và dẫn đến Tu vong.

Thầy Trương Duy Minh – Hiệu trường trường Tiểu học Thành Tân cho biết: “Hiện em Nhật đang là học sinh lớp 3">học sinh lớp 3 của nhà trường. Biết tin em Nhật gặp chuyện không may, Ban giám hiệu, hội phụ huynh, cùng toàn thể giáo viên, học sinh trong trường đã đến động viên gia đình và ủng hộ ban đầu cho gia đình 2 triệu đồng”.

Được biết, gia đình em Nhật đang còn gặp nhiều khó khăn, Nhật là học sinh ngoan được bạn bè và thầy cô giáo trong trường yêu quý.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-choi-gan-canh-dong-ngap-lu-mot-hoc-sinh-lop-3-bi-duoi-nuoc-17917.html)

Tin cùng nội dung

  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Ch?t đuối do nước ngọt thì có tình trạng pha loãng máu. Do áp suất thẩm thấu của nước ngọt thấp hơn máu nên nước qua màng phế nang mao quản khuếch tán vào máu
  • Vào mùa hè trẻ em thường tắm sông và tại nạn xảy ra nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết cách xử trí khi con ngạt nước.
  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Việc học bơi trên cạn, không cần bể bơi này sẽ không thể bằng phương pháp bơi thực tế trong nước, song nó cũng cung cấp những phương pháp cơ bản nếu không may trẻ gặp sự cố.
  • Hè đến và nguy cơ T*i n*n ch*t đuối đang hiện hữu.Vì vậy xin cung cấp 1 số thông tin liên quan đến cách cấp cứu người bị ch*t đuối.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
  • Khi gặp người bị đuối nước, cần bình tĩnh, xử trí khẩn trương, kiên trì, ngay tại chỗ để giải phóng đường hô hấp.
  • Để giảm thiểu các ca Tu vong đáng tiếc do ch*t đuối, ngoài việc cảnh báo cho trẻ, một kỹ năng cần thiết mà các bậc phụ huynh nên biết đó là hô hấp nhân tạo.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY