Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chọn đồ underwear độc đáo

Dita Von Teese, biểu tượng nội y kinh điển của thế giới với mái tóc đen uốn sóng cổ điển, làn da trắng sứ, môi đỏ và vòng eo con kiến trứ danh sẽ tiết lộ cho chị em cách chọn nội y chuẩn nhất.

Theo người đẹp, đồ lót cũng xứng đáng được chăm chút, đầu tư như bất cứ loại sản phẩm thời trang nào. Đặc biệt với những người khó chọn được các mẫu nội y như ý thì càng cần phải đầu tư hơn để có được vẻ đẹp và sự gợi cảm cho riêng mình.

Dita Von Teese

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”

Trong chia sẻ của mình, Dita Von Teese nhấn mạnh đặc biệt tới việc lựa chọn chất liệu. Cô nói: “Thị trường luôn tràn ngập vô số thương hiệu về nội y, là một người tiêu dùng thông minh, bạn cần quan sát càng nhiều càng tốt và nghĩ xem tại sao loại này lại đắt hơn loại kia. Tiếp theo, bạn phải tiếp tục nhìn tới chất liệu. Bạn cần cân nhắc chất liệu nào mình thích và chất liệu nào thực sự phù hợp với mình”.

Rất nhiều người chỉ nhìn vào thiết kế và bị “hạ gục” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, một thứ nội y tuyệt vời là thứ vừa vặn với cơ thể, hợp với nhiều hoàn cảnh và đẹp gợi cảm. Đồ lót trông sẽ rất rẻ tiền và nhanh bị thất sủng nếu như chất liệu của nó không xịn, dù thiết kế có khêu gợi tới mức nào” - cô chia sẻ.

Đừng ngại pha trộn

Dita Von Teese luôn khuyến khích việc trải nghiệm những điều mới mẻ, và một trong số đó là thử kết hợp. Cô khuyên: "Khi mua nội y theo bộ, bạn nên thử thay đổi áo lót nọ với quần lót kia. Chúng là sự kết hợp thú vị, đẳng cấp và nên thử".

Theo cô, một bộ đồ lót cơ bản mà phụ nữ luôn cần bất kể hoàn cảnh nào, đó là một chiếc áo nịt ngực, quần lót và dụng cụ cài tất… tất cả đều màu đen. Bạn nên mua hai chiếc quần lót cùng bộ khi sắm bất cứ chiếc áo lót nào bởi quần lót thường nhanh xuống cấp hơn áo.

Về việc mặc quần lót và dụng cụ kẹp tất, Dita Von Teese cho rằng các cô gái Pháp có kiểu dùng tất và đồ kẹp tất chuẩn nhất: “Mặc quần lót bên ngoài dụng cụ kẹp tất là cách mà phụ nữ Pháp làm. Họ mặc như vậy để có thể cởi được quần dễ dàng hơn cách mặc đồ lót bên dưới dụng cụ kẹp tất.

Kích cỡ quan trọng không kém chất liệu

Đôi khi vì muốn nâng bộ ngực cao hơn, ép chúng lại cho gọn hoặc muốn mặc rộng rãi thoải mái mà các chị em không tuân thủ đúng kích cỡ đồ nội y cần mặc.

Việc lựa chọn không đúng size áo ngực ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tuyến vú, tác động tiêu cực nhất là dẫn tới ung thư vú. Căn bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa, xuất hiện ở nhóm đối tượng từ 20-30 tuổi. Theo khảo sát, có đến 80% phụ nữ mặc áo ngực sai nhưng hầu như phái đẹp không chú ý đến con số này.

Dita Von Teese đã quá quen với thực trạng này khi cô còn làm nhân viên bán đồ lót. Bởi vậy, người đẹp khuyên bạn rằng: Nên đo đạc cẩn thận các số đo quan trọng để xác định kích cỡ áo ngực như số đo đường dưới chân ngực, số đo vòng qua ngực. Hãy mặc đúng cỡ áo theo tiêu chuẩn của các thương hiệu nội y đưa ra.

5 dấu hiệu cho thấy bạn mặc sai kích cỡ áo ngực

1. Vết hằn trên da

Sau một ngày dài hoạt động, bạn cảm thấy bức bối với chiếc áo ngực. Khi về nhà, cởi bỏ toàn bộ trang phục, bạn thấy vết hằn trên da và rộp đỏ, điều đó chứng tỏ bạn đang mặc áo ngực quá chật.

2. Cúp ngực mấp mô

Nếu bạn thấy mấp mô trên cúp áo ngực (dễ thấy nhất khi mặc áo phông), lý do phổ biến nhất là cúp quá to. Những vết gấp của vải dư ra nổi lên và tạo thành cục nhô lên. Lý do khác là có thể do máy giặt, vì vậy cần đảm bảo tránh điều này bằng cách giặt tay nhẹ nhàng để áo ngực được bền hơn.

3. Dây áo không song song với mặt đất

Phần sau của dây áo phải thẳng hàng qua lưng bạn và song song với mặt đất. Nếu nó cong trên lưng thì tức là dây áo quá chật hoặc cũng có thể quá rộng. Bạn cần giảm xuống một size hoặc tăng lên tùy theo trường hợp.

4. Tràn ra ngoài cúp ngực

Nếu có bất cứ phần ngực nào tràn ra bên trên hay sang một bên cúp áo ngực- dù chỉ là một chút- bạn chắc chắn cần phải tăng lên một cỡ. Cúp áo ngực chắc chắn phải bao phủ hết toàn bộ ngực.

5. Làm đau

Nếu áo ngực của bạn gây đau, chắc chắn đó không phải cỡ vừa vặn.

H.Uyên

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chon-do-underwear-doc-dao-21349/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY