Bạn nên biết hôm nay

Chọn máy lọc nước không đúng có thể rước họa vào thân

Chị Trần Thị Kim L. (Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết “trong thời gian qua, báo đài có phản ánh rất nhiều về tình trạng nguồn nước của dân cư bị ô nhiễm nặng như ở Mỹ Đình vừa rồi, nên tôi thấy hoang mang quá.
Chị Trần Thị Kim L. (Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết “trong thời gian qua, báo đài có phản ánh rất nhiều về tình trạng nguồn nước của dân cư bị ô nhiễm nặng như ở Mỹ Đình vừa rồi, nên tôi thấy hoang mang quá. Gia đình cũng bỏ ra gần 5 triệu đồng để mua máy lọc nước về dùng để nấu ăn và uống cho yên tâm. Nhưng có một sự thật là không có cơ sở nào để chứng minh chất lượng lọc của chiếc máy này. Liệu gia đình tôi có tin tưởng được hay không?”

Nước để ăn, để uống, để phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày, nước ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe con người. Trước tình hình nguồn nước đang ngày càng ô nhiễm, chiếc máy lọc nước như một giải pháp tốt nhất để xử lý nguồn nước cho các hộ gia đình. Khi quyết định sử dụng máy lọc nước, có nghĩa là bạn đã tin tưởng và phó thác sức khỏe của cả gia đình mình vào chiếc máy này. Nhưng sẽ ra sao nếu có một sự thật là không phải máy lọc nước nào cũng mang đến một nguồn nước tiêu chuẩn, thậm chí nó còn tiềm ẩn vô vàn nguy hại đối với sức khỏe của bạn và cả gia đình?

Các bệnh tật tiểm ẩn từ nguồn nước ăn uống rất đa dạng và khó lường. Chẳng hạn như nước bị nhiễm sinh vật gây bệnh, vi khuẩn là nguyên nhân dẫn tới đau bụng, tiêu chảy. Nhưng đó là biểu hiện thấy ngay có thể khắc phục được, còn đặc biệt nguy hiểm đó là các bệnh đến từ nguồn nước ô nhiễm kim loại nặng, hóa chất độc hại,...thường tiến triển chậm, khó phát hiện nhất là căn bệnh ung thư.

Các hiểm họa đến từ chính chiếc máy lọc nước không đảm bảo.

Bộ phận quan trọng nhất của máy lọc nước RO chính là màng thẩm thấu ngược RO. Qua màng RO, tất cả các ion kim loại nặng, vi khuẩn, amoni, asen, các chất hữu cơ nhỏ nhất ở cấp độ phân tử có kích thước từ 0.1 – 0.5 nanomet đều được lọc bỏ, nước lọc đầu ra đạt tiêu chuẩn nước tinh khiết. Các lõi lọc khác chỉ có cấp độ lọc thấp hơn với vai trò tiền xử lý cho quy trình lọc và cung cấp các khoáng chất thiết yếu cũng như bổ sung thêm các thành phần cần thiết cho cơ thể.

Trên thị trường hiện nay có hàng chục loại màng RO, trong đó có rất nhiều loại màng có xuất xứ, nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng không được đảm bảo, thậm chí có cả màng RO giả… Nếu mua phải những sản phẩm như vậy, đồng nghĩa với việc bạn sẽ "rước những hiểm họa" bệnh tật vào người, nhất là ở những nơi mà nguồn nước bị nhiễm độc, bởi mọi người vẫn tin tưởng tuyệt đối về sự an toàn của máy nên không hề cảnh giới do thiếu hiểu biết cặn kẽ.

Một vấn đề nữa thường xuyên gặp phải khi sử dụng máy lọc nước thông thường, đó là vấn đề vệ sinh màng và các lõi lọc. Trong quá trình lọc, các chất cặn, bẩn có trong nước được giữ lại ở các lõi lọc và màng RO. Nếu không có cơ chế tự sục rửa như máy lọc nước thông minh, màng RO sẽ nhanh bị tắc, lỗ lọc biến dạng, tuổi thọ của màng bị giảm, khả năng loại bỏ các tạp chất gây hại trong nước không còn, chất lượng nước sau lọc không còn tinh khiết, không giữ được vị ngọt mát tự nhiên và thậm chí còn bẩn hơn cả nguồn nước đầu vào.

Người dùng cũng luôn băn khoăn không biết khi nào cần thay lõi lọc?, hoặc chất lượng nước có được như ban đầu hay không khi mà mình quên không thay lõi lọc đúng hạn.

Như vậy, lõi lọc RO là bộ phận quan trong nhất của máy lọc nước, giúp mang lại nguồn nước tinh khiết, an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên, cũng chính nó lại gây ra các hiểm họa cho người sử dụng nếu không được thay thế đúng thời điểm. Một chiếc máy lọc nước đạt tiêu chuẩn trước hết là phải có lõi loc RO đảm bảo chất lượng , sử dụng những linh kiện tốt nhất có xuất xứ rõ ràng, có tính năng sục rửa màng RO, tự động báo khi đến thời điểm cần thay lõi lọc, có dịch vụ hậu mãi đầy đủ…

Vì vậy, mỗi người tiêu dùng hãy đủ thông minh, tỉnh táo để lựa chọn cho mình chiếc máy lọc nước tốt nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chon-may-loc-nuoc-khong-dung-co-the-ruoc-hoa-vao-than-20356.html)

Tin cùng nội dung

  • Cách đây vài năm, tôi xem một bộ phim của Pháp trên truyền hình và nó ám ảnh tôi đến tận bây giờ. Đó là câu chuyện về một nữ diễn viên ba - lê ...
  • Con làm bài thơ này khi nghĩ về tuổi thơ của mình cùng mẹ và tình thương của mẹ dành cho con. Con mong mẹ luôn kiên cường. Con tự hào vì mẹ, thưa mẹ! - Đức Hiếu chia sẻ.
  • Bộ ảnh chụp những người phụ nữ đầu không có tóc, nhưng ăn mặc thật nữ tính và trang điểm đẹp, toát lên thần thái tự tin để cho mọi người nhận thức và hiểu hơn giá trị con người, về việc đừng đánh giá con người qua vẻ bề ngoài.
  • Hay phối hợp thêm chất hexaclorophen là chất kìm khuẩn mạnh. Xà phòng và chất tẩy uế chứa 3% hexaclorophen có tác dụng kìm khuẩn mạnh và lâu bền vì giữ lại ở lớp sừng của da.
  • Theo các chuyên gia Nhật Bản, nhiều món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày chứa hàm lượng chất gây ung thư cao hơn Thuốc lá.
  • Việc bảo quản thực phẩm bằng nhiệt độ thấp được sử dụng khá phổ biến từ thiết bị làm lạnh như: tủ lạnh, buồng lạnh, kho lạnh... có thể dễ dàng mua sắm, lắp đặt ở bất cứ đâu có nguồn điện cung cấp. Tuy nhiên, việc bảo quản lạnh phải đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Theo Đại học Utah (Mỹ), khoai tây, đặc biệt khoai tây xanh, có nồng độ cao chất độc gây nguy hiểm, solanine. Khi ăn khoai tây còn sống, chất độc này sẽ gây đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và các vấn đề dạ dày.
  • Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư được chẩn đoán ở Mỹ hiện lên tới 65%. Dưới đây là 10 dạng gây Tu vong cho nhiều người từ năm 2003 đến 2007.
  • Các triệu chứng của ung thư thường dễ bị bỏ qua do giống với các căn bệnh thông thường khác, vì vậy đã khiến việc điều trị trở nên chậm trễ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY