Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chống chỉ định những loại mỹ phẩm có thể gây hại cho da mặt

(SKGĐ) Da mặt là vùng da khá nhạy cảm và dễ mẫn cảm với mỹ phẩm không phù hợp. Dưới đây là những loại mỹ phẩm bạn tuyệt đối không nên sử dụng cho da mặt của mình.

Hình minh họa

Kem dưỡng thể

Bạn nên nhớ kem dưỡng thể chỉ nên sử dụng cho những vùng da trên cơ thể, ngoại trừ da mặt. Kem dưỡng thể thường đậm đặc hơn và có chứa nước hoa, nếu sử dụng cho da mặt có thể dễ gây kích ứng.

Tốt nhất, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng chuyên biệt để phù hợp với độ nhạy cảm của làn da trên khuôn mặt.

Kem bôi chống nẻ cho chân

Nhiều người có thói quen dùng luôn kem chống nẻ cho chân để chống nẻ cho da mặt. Tuy nhiên, bạn không biết rằng những sản phẩm dành cho chân thường chỉ thích hợp với lớp da và sừng dày ở chân, còn da mặt thì không.

Thậm chí, nó còn chứa chất hóa học exfoliant không được phép dùng cho da mặt, có thể gây tổn thương cho da mặt của bạn.

Chất khử mùi

Nhiều người đã dùng chất khử mùi/lăn nách trên vùng mặt với hy vọng hạn chế mồ hôi toát ra để giữ lớp trang điểm được giữ lâu hơn trên da mặt. Nhưng thực chất, nó chỉ có ích trong việc ngăn ngừa mồ hôi vùng dưới cánh tay mà thôi chứ không hề có ích trong việc ngăn cản mặt bạn tiết ra mồ hôi.

Vì thế, đừng dại dột dùng chất khử mùi cho da mặt nhé. Không những không hiệu quả mà nó có thể gây kích ứng cho da mặt bạn đấy!

Mayonnaise

Trong nhiều sản phẩm ủ hấp tóc có chứa nguyên liệu mayonnaise và nhiều khi chị em vô tư để nó "tung hoành" trên da mặt trong khi dưỡng tóc. Lúc này, tính axít và hút ẩm của chất này sẽ khiến bít chặt lỗ chân lông, ngăn cản sự lưu thông máu dưới da, dẫn đến làn da nhanh chóng bị xỉn màu.

Linh Nhi (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chong-chi-dinh-nhung-loai-my-pham-co-the-gay-hai-cho-da-mat-20536/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY