Tâm sự hôm nay

Chồng hay nhắc về người vợ đã mất

Chồng vẫn nhớ các sở thích của vợ cũ, nhắc ngay trước mặt tôi và so sánh tôi không bằng cô ấy.

Tôi đã lấy chồng được hơn 1 năm. Anh hơn tôi 7 tuổi. Từ khi kết hôn, chúng tôi ở với mẹ chồng, nuôi con riêng của chồng và con chung của chúng tôi. Trước đây, tôi thấy chuyện lấy người từng kết hôn không có vấn đề gì, chấp nhận quá khứ của chồng.

Tuy nhiên, càng sống với gia đình anh, tôi mới thấy mọi chuyện không đơn giản và hay tủi thân. Có lần tôi xuống bếp, chồng bỗng nhắc về vợ cũ. Trong bữa cơm, anh nói cô ta thèm ăn món mà tôi mới nấu nhưng do bệnh nên không ăn được. Nghe thấy vậy, tôi chỉ muốn buông đũa. Còn mẹ chồng cũng thường kể về con dâu đã mất, các chuyện mà cô ta đã làm. Tôi cố gắng học cách chấp nhận thay vì buồn bã lúc nghe mọi người kể chuyện.

Thế nhưng, ngày hôm qua, vợ chồng tôi cãi nhau vì một chuyện nhỏ. Chồng đã chủ động làm hòa nhưng tôi vẫn còn giận. Trong lúc nóng tính, chồng nói cả đời anh chưa phải hạ mình vì ai, toàn người khác lo lắng cho anh mà thôi. Sau đó, anh nói tôi không bằng một góc của vợ cũ. Tôi tổn thương vì câu nói đó. Tôi lao động quần quật mỗi ngày để lo cho gia đình, vừa làm việc bên ngoài, vừa chăm con. Chồng chưa bao giờ đỡ đần được việc nhà nào. Tôi đã nghĩ quá nhiều hay đang ngu dại trong cuộc hôn nhân này? Tôi nên làm gì đây?

Theo Phương Anh/Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/chong-hay-nhac-ve-nguoi-vo-da-mat-20200102112353514.htm)

Chủ đề liên quan:

phòng the tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY