Tâm sự hôm nay

Chồng không muốn có con với tôi

Chồng từ chối khám sức khỏe sinh sản, còn mẹ chồng luôn nhiếc móc tôi là cây độc không trái.

Tôi đã kết hôn được 4 năm. Cuộc hôn nhân này đối với tôi có nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. Vợ chồng tôi mãi không có con vì chồng tôi không muốn. Anh cho rằng tôi không hòa đồng với gia đình, mâu thuẫn với mẹ anh. Nhưng vì mong có con nên tôi đã tới bệnh viện thăm khám và được kết luận sức khỏe bình thường. Tôi cũng thúc giục chồng đi khám nhưng anh từ chối. Tôi thuyết phục anh rằng con cái là người ở với mình cả đời chứ không phải anh em hay cha mẹ. Tuy nhiên, chồng vẫn không nghĩ như vậy khiến tôi rất buồn. Chuyện mãi không có con còn khiến mẹ chồng luôn mắng chửi tôi là cây độc không trái, không biết đẻ.

Ngoài chuyện hiếm muộn, việc phải sống chung với mẹ chồng cũng khiến tôi đau đầu. Bố chồng tôi mất đã lâu, còn mẹ chồng là người mang nặng tư tưởng phong kiến. Mỗi lần chồng phụ tôi rửa bát đũa, mẹ đều khó chịu, bảo tôi làm biếng trong khi tôi đang lau nhà. Vào các ngày có đám giỗ, không một ai trong gia đình giúp đỡ tôi dọn dẹp. Các chị dâu trong nhà đều lấy cớ phải trông con cái để không phải phụ tôi dọn dẹp. Họ nói rằng: "Mày ở đây thì có nghĩa vụ phải dọn". Nghe vậy, mẹ chồng hùa theo bảo: "Các con về hết đi để nó dọn". Đến một hôm, tôi bực quá nên phản kháng: "Má nói với các chị phụ con rửa chén, dọn dẹp chứ mình con làm không xuể". Thế nhưng, mẹ chồng đáp rằng có mấy cái bát, đôi đũa mà tôi cũng tính toán tị nạnh, tôi không làm thì bà sẽ làm. Vì bà vừa nói vừa khó chịu nên tôi cũng không còn cách nào ngoài tự dọn tiếp. Thêm vào đó, mỗi lần mẹ con tranh cãi thì chồng tôi đều đứng về phía mẹ, không bao giờ lắng nghe vợ, chỉ biết chửi tục, nói bậy với vợ.

Anh còn coi trọng bạn bè hơn vợ. Mỗi lần anh đi nhậu khuya chưa về, tôi gọi điện thì chồng đều chửi mắng tôi. Sau trận cãi vã, tôi ra ngoài uống cafe với bạn cho khuây khỏa thì anh gọi điện cho ba mẹ tôi để kể lể, biện minh cho bản thân, mách tội của tôi. Bất kỳ mâu thuẫn nào với vợ, chồng cũng kể với mẹ. Do vậy, mẹ chồng thêm ghét con dâu, bà muốn đuổi tôi ra khỏi nhà nhưng chồng tôi không tỏ rõ thái độ nên bà không thể đuổi được. Cuộc hôn nhân của tôi bế tắc đủ đường nhưng chưa biết nên giải quyết thế nào, mong mọi người cho tôi xin một lời khuyên. Tôi xin cảm ơn.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/chong-khong-muon-co-con-voi-toi-2019123108342853.htm)
Từ khóa: tâm sự

Chủ đề liên quan:

có con tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY