Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chống lây nhiễm virus corona bằng cách dùng tăm, khăn giấy bấm số thang máy liệu có hiệu quả không? Và đây là câu trả lời từ các chuyên gia

Để tránh lây nhiễm virus qua tiếp xúc các nút trong thang máy, nhiều công ty đưa ra những cách phòng tránh khiến ai cũng phải hoang mang.

Gần đây, tại một số tòa nhà ở Trung Quốc, nhân viên nhận thấy có sự xuất hiện của một lớp "bảo vệ" trên các nút bấm trong thang máy. Sau khi phủ một lớp màn bọc ni lông lên các nút bấm, mọi người không được phép sử dụng tay trần mà phải Ông Ngô nói: "Theo chương trình chẩn đoán và điều trị viêm phổi do Bằng cách cắt đường lây truyền của virus khi không chạm trực tiếp vào các nút bấm trong thang máy, về cơ bản điều này là không sai nguyên tắc. Tuy nhiên, phương pháp bọc màn ni lông trên các phím không phải là cách để cắt đường lây truyền virus "Việc áp dụng màn bọc ni lông có thể ngăn dung dịch khử trùng Đối với việc sử dụng Ông Ngô nhấn mạnh việc tránh tiếp xúc với nguồn

Theo The Paper

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chong-lay-nhiem-virus-corona-bang-cach-dung-tam-khan-giay-bam-so-thang-may-lieu-co-hieu-qua-khong-va-day-la-cau-tra-loi-tu-cac-chuyen-gia-20200204172506733.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.