Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chồng nhà người ta chăm vợ đẻ: Từ chăm con, nấu cơm, giặt giũ đến vệ sinh, xông nách cho vợ khiến chị em xuýt xoa ghen tị

Ông bố trẻ tạm gác lại mọi công việc, tập trung chăm vợ chăm con không ngại việc gì.

Mang thai, sinh nở, ở cữ là giai đoạn vô cùng khó khăn, mệt mỏi đối với nhiều người phụ nữ. Thời điểm này người mẹ vừa phải trải qua những đau đớn của việc sinh nở, lại phải làm quen với việc chăm sóc em bé và đối diện với những sự thay đổi ngoại hình sau sinh. Nếu không có sự đồng hành của những người thân yêu, đặc biệt là ông xã thì chắc chắn họ sẽ rất dễ rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh.

Mới đây, một bà mẹ trẻ tên đặng lộc châu đang (24 tuổi, ở bến tre) đã chia sẻ những hình ảnh về hành trình sinh nở, ở cữ của mình lên mạng xã hội. trong những hình ảnh đó luôn có bóng dáng người chồng. từ việc dìu vợ đi đẻ, vệ sinh cho vợ, giúp vợ bôi Thu*c, làm đẹp sau sinh đến bế con, thay bỉm, cho con ăn, tắm, giặt quần áo, nấu nướng... ông bố này đều đảm nhận hết.

Sau ít ngày đăng tải, bài đăng của chị Châu Đang đã nhận được gần 9 nghìn lượt thích, 9 nghìn lượt bình luận và hơn 24 nghìn lượt chia sẻ. Ai cũng trầm trồ, ngưỡng mộ tình cảm của vợ chồng chị Châu Đang. Có lẽ, đây cũng chính là ước mơ giản dị của rất nhiều người phụ nữ, được người bạn đời quan tâm, chăm sóc trong lúc vừa vượt cạn sinh con.

Trò chuyện với chị Châu Đang, chị cho biết mình vừa sinh con được 1 tháng 3 ngày. Từ khi có bầu đến khi sinh con sức khỏe của chị Châu Đang tạm ổn chứ không khỏe lắm. Chị vốn bị bệnh suyễn, cộng thêm em bé khá to nên bác sĩ quyết định cho chị mổ lấy thai. Cũng chính vì bệnh hen suyễn nên bác sĩ cũng cho chị ít Thu*c giảm đau hơn nên hành trình sinh nở khá vất vả.

Chị Châu Đang kể thêm, chị và ông xã - anh Trần Thành Chinh, quen nhau từ năm 2010, đến năm 2018 thì kết hôn. Từ khi có em bé, ông xã vẫn luôn quan tâm, chăm sóc chị chu đáo vì anh rất thích trẻ con.

"Anh ấy tự tìm hiểu về các loại sữa bầu rồi mua và pha cho mình uống hàng ngày. Uống 4 hộp sữa mà mình chưa phải tự pha ly nào cả. Lúc mình nhập viện tới khi sinh em bé xong xuôi và được về phòng điều trị là mất khoảng 16 tiếng phải nằm ở phòng hồi sức hơi lâu. Suốt khoảng thời gian đó anh cũng không ăn uống gì cho tới khi gặp được vợ.

Vì ông bà hai bên nội, ngoại không thể chăm em bé nên mọi việc chỉ có vợ chồng mình tự lo. Hai vợ chồng cố gắng sắp xếp công việc từ lúc mình chuẩn bị sinh con để có thể tạm gác lại mọi chuyện trong 2 tháng đầu ở cữ. Nhờ đó mà anh mới có nhiều thời gian ở nhà chăm vợ.

ban đêm thì ông xã mình thức chăm con cho vợ ngủ. bù lại ban ngày mình sẽ trông con cho anh ngủ một chút lấy lại sức.

Một tuần đầu sinh em bé, vì đau vết mổ nên mình chưa bế được con để cho bé bú, tất cả đều một tay ông xã lo. Mình chỉ hút sữa ra rồi chồng cho con ti bình. Ngoài ra còn mấy việc như xông, hơ của "bà đẻ" cũng là chồng mình tìm hiểu từ bà nội, bà ngoại rồi làm cho vợ. Hai vợ chồng chẳng có kinh nghiệm chăm con, có gì lại lên mạng tìm hiểu rồi thực hành" - chị Châu Đang tâm sự.

Chia sẻ thêm về người chồng của mình, chị Châu Đang cho hay anh không bao giờ có những hành động hay lời nói lãng mạn nào. Từ ngày yêu nhau đến khi kết hôn rồi cũng chẳng bao giờ mua gì tặng vợ.

Có đôi lúc chị cũng không biết vì sao lại chọn anh làm chồng, có lẽ là do duyên số, vì chị thích sự tận tâm, chăm sóc hơn những lời nói hoa mỹ. Bạn bè của chị Châu Đang cũng biết anh là người chu đáo, nấu ăn giỏi, hết lòng vì gia đình. Điều đó lại càng được khẳng định sau lần sinh nở của chị. Sau tất cả, chị Châu Đang cảm thấy may mắn vì đã gặp được một người chồng như thế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chong-nha-nguoi-ta-cham-vo-de-tu-cham-con-nau-com-giat-giu-den-ve-sinh-xong-nach-cho-vo-khien-chi-em-xuyt-xoa-ghen-ti-20200928142644829.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY