Tâm sự hôm nay

Chồng nói sống với tôi anh bị kìm kẹp

Chồng nói sống với tôi anh bị kìm kẹp, không được làm những điều anh muốn và được sống đúng với con người mình…

Tôi và chồng cưới nhau đã được 12 năm, chúng tôi có với nhau 2 đứa con, một trai và một gái. Khác với chồng, một người sôi nổi, còn tôi lại trầm tính, sống nội tâm và không có nhu cầu giao lưu, gặp gỡ bạn bè.

Sau giờ làm, tôi chỉ chăm chăm trở về nhà lo cho gia đình, các con và vun vén cho tổ ấm của mình. Tôi lo lắng cho chồng, con hết mức, và lúc nào cũng chỉ muốn ở bên chăm sóc họ. Những ngày nghỉ, tôi cũng không có nhu cầu tụ tập bạn bè, mà chỉ muốn ở bên chồng con.

Nhưng chồng tôi thì ngược lại, một thời gian dài, sau giờ làm anh la cà rượu chè, rồi tăng hai, tăng ba với bạn bè. Tôi cứ tin tưởng chồng, chỉ nghĩ đơn giản là anh đi uống rượu rồi về. Cho đến khi tôi mắc bệnh xã hội, mới biết rằng sau mỗi lần rượu, anh thường quan hệ với gái làng chơi và lây bệnh cho tôi.

Từ đó, tôi nghi ngờ chồng, và bắt anh phải lựa chọn, một là tôi với các con hoặc những trận rượu chè và qua lại với gái làng chơi. Nếu anh không làm được, thì chúng tôi sẽ ly hôn.

Tôi cũng nói rõ quan điểm với bố mẹ chồng như vậy, gia đình chồng ai cũng ủng hộ tôi. Họ khuyên anh hãy biết nghĩ cho gia đình, bản thân tôi cũng nhận thấy, anh đã thay đổi, biết nghĩ cho tôi và các con nhiều hơn.

Sau giờ làm, anh thường trở về nhà, cuối tuần anh cũng ít khi đi đâu. Khi nào bần cùng lắm phải ngoại giao thì anh đi, nhưng không uống nhiều và trở về nhà trước 12 giờ đêm.

Tôi vui vì chồng đã thay đổi, biết suy nghĩ và lo lắng cho mẹ con tôi nhiều hơn. Nhưng trong một lần hai vợ chồng nói chuyện, tôi hỏi anh về cuộc sống với tôi như thế nào, anh nói anh bị kìm kẹp, không được làm những điều mình thích và không được sống đúng với bản ngã con người mình.

Tôi buồn vì câu trả lời của anh, nên nói anh có thể tự do làm theo ý mình, tôi không cấm anh. Tôi để anh tự do lựa chọn, chỉ có điều, nếu anh muốn sống như trước đây thì sẽ không có mẹ con tôi nữa. Sau đó anh giải thích rằng, anh nói đùa, chứ thực tình không muốn quay trở lại những tháng ngày trước đây.

Bởi anh cũng đã ân hận, day dứt rất nhiều, vì đã làm khổ tôi, sống ích kỷ, chỉ biết có bản thân và lây bệnh cho tôi. Nói thì nói như vậy, nhưng tôi vẫn cảm thấy anh đang có suy nghĩ mình bị kìm kẹp, tôi sợ anh lại quay lại cuộc sống như trước đây.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/chong-noi-song-voi-toi-anh-bi-kim-kep-20200106153016127.htm)
Từ khóa: tâm sự

Chủ đề liên quan:

tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY