Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chủ tịch huyện mất tích trên đường đi cứu nạn Thủy điện Rào Trăng 3

(MangYTe) - Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế là 1 trong số 13 người mất tích trong lúc đi xác minh sự cố sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3.

Ngày 14/10, ubnd tỉnh thừa thiên huế thông tin, vụ sạt lở thủy điện rào trăng 3 đã khiến hàng chục người gặp nạn, trong đó có 17 công nhân của công ty thủy điện và 13 người trong lực lượng cứu hộ gặp nạn, mất tích. ông nguyễn văn bình, chủ tịch ubnd huyện phong điền là một trong 13 cán bộ, nhân viên bị mất tích khi lên núi cứu hộ công nhân thủy điện rào trăng 3 tối ngày 12/10.

Chủ tịch huyện mất tích trên đường đi cứu nạn Thủy điện Rào Trăng 3

nhà máy thủy điện rào trăng 3. ảnh qđnd

Ông nguyễn văn bình vừa mới được bầu giữ chức danh chủ tịch ubnd huyện phong điền hồi tháng 9 vừa qua. khi nghe thông tin về nghi vấn sạt lở ở khu vực nhà máy thuỷ điện rào trăng 3 khiến nhiều người gặp nạn, ông bình cùng đoàn công tác lên đường tiếp cận hiện trường theo tin báo để xác minh vụ việc ngay trong ngày 12/10.

Như báo công lý đã thông tin, trước đó bộ tư lệnh quân khu 4 và ubnd tỉnh thừa thiên huế tổ chức đi kiểm tra, khảo sát để xác minh, kiểm tra thông tin và có phương án cứu hộ cứu nạn kịp thời, đoàn gồm có 21 người. vào khoảng 14h ngày 12/10, đoàn xuất phát từ cơ quan huyện ủy, thị trấn phong điền bằng phương tiện ô tô để đi thủy điện rào trăng, đi đến khu vực có gầm tràn sâu trên đường 71, xe ô tô không qua được, đoàn để lại xe và đi bộ vào thủy điện rào trăng khoảng 13km.

Do mưa rất lớn, nước chảy xiết, đường đi trơn trượt, nguy hiểm, đoàn đã phải dừng chân, nghỉ tại nhà kiểm lâm tại tiểu khu 67, trạm kiểm lâm sông bồ. đến khoảng 24h cùng ngày đã xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực đoàn đang tạm nghỉ, có 8 người thoát ra khỏi khu vực sạt lở, còn 13 người hiện tại mất tích, chưa liên lạc được.

Được biết, trong số 13 người mất tích, có 11 người là bộ đội, 1 phó chủ tịch ubnd huyện phong điền và 1 phóng viên.

Văn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/chu-tich-huyen-mat-tich-tren-duong-di-cuu-nan-thuy-dien-rao-trang-3-363960.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY