Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chủ tịch UBND tỉnh gửi thông điệp “Quảng Nam – điểm đến an toàn” tới du khách

Tỉnh Quảng Nam nói chung, TP. Hội An nói riêng đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ một ca bệnh nào dương tính với Covid – 19 và vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện. Thông điệp này đã được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Lê Trí Thanh khẳng định và chuyển tải trực tiếp đến du khách trong và ngoài nước sáng 22/2.

Sáng 22/2, tại TP. Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Lê Trí Thanh đã có buổi làm việc với chính quyền TP. Hội An về công tác phòng chống dịch Covid – 19 cũng như nắm bắt những tác động của Covid – 19 đến du lịch tại thành phố này.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh (áo caro) trò chuyện với du khách tại phố cổ Hội An

Ông Nguyễn Văn Lanh – Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin Hội An cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, lượng khách du lịch đến TP. Hội An giảm mạnh đến 50%. Trong đó, khách nội địa giảm tới 90%, khách quốc tế giảm mạnh ở phân khúc khách Châu Á. Trung bình mỗi đêm có khoảng 10.000 khách lưu trú tại TP. Hội An, công suất buồng phòng đạt khoảng 50%, trong đó, 90% là khách quốc tế và chủ yếu là khách Âu - Mỹ. Tương tự, lượng khách ra đảo Cù Lao Chàm, khách tham quan các điểm đến như rừng dừa Bảy mẫu, làng gốm Thanh Hà cũng giảm mạnh.

Ông Lanh cho biết thêm, dịch Covid – 19 cũng khiến nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố “lao đao” do khách liên tục hủy phòng cả trong tháng 2, tháng 3 và đến tháng 4, lượng đặt phòng bị hủy lên tới 50% tổng booking của khách.

Tại buổi làm việc với chính quyền TP. Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đánh giá cao công tác phòng chống cũng như tuyên truyền dịch Covid – 19 đến với người dân và du khách. Đặc biệt lưu ý TP. Hội An phòng chống dịch quan trọng, nhưng ứng xử văn minh đối với du khách cũng quan trọng không kém, không để vì dịch bệnh đang được kiểm soát tốt mà do cách ứng xử không khéo léo, thiếu văn minh với du khách mà làm mất đi thương hiệu và hình ảnh về một Hội An "nhân tình thuần hậu".

Du khách tham quan phố cổ Hội An sáng 22/2

Ngay sau buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã tản bộ phố cổ, trực tiếp trò chuyện với du khách trong và ngoài nước đang tham quan tại phố cổ Hội An. Tại đây, như một tuyên truyền viên thực thụ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh không thông qua phiên dịch viên, trực tiếp sử dụng tiếng Anh nói chuyện với du khách nước ngoài khẳng định Quảng Nam nói chung, Hội An nói riêng đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ một ca bệnh nào dương tính với Covid – 19; tỉnh Quảng Nam và TP. Hội An cũng không phải vì vậy mà lơ là, sẽ tiếp tục chủ động phòng chống dịch Covid - 19; và truyền đi thông điệp Quảng Nam, Hội An vẫn là điểm đến an toàn của du khách trong nước và quốc tế.

Vũ Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/chu-tich-ubnd-tinh-gui-thong-diep-quang-nam-diem-den-an-toan-toi-du-khach-132981.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY