Kinh tế xã hội hôm nay

Chùa Hương - Mỹ Đức đón hơn 10 vạn du khách về tham quan, lễ Phật

(MangYTe) - Theo Ban tổ chức (BTC) lễ hội Chùa Hương huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, sau 10 ngày mở cửa trở lại đón du khách (từ ngày 13/3 đến hết ngày 22/3), khu di tích thắng cảnh Hương Sơn đã đón hơn 10 vạn khách về tham quan, lễ Phật. Riêng ngày Chủ nhật (ngày 21/3) có hơn 2 vạn khách về trẩy hội.

Du khách đến tham quan, lễ Phật tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn ngày một đông vui

Để chùa hương là điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện, btc lễ hội luôn xác định công tác phòng chống dịch covid-19 là nhiệm vụ quan trọng. vì vậy mà ngay tại cổng vào di tích, lực lượng bảo đảm an ninh trật tự thường xuyên nhắc nhở du khách tuân thủ nghiêm thông điệp "5k" của bộ y tế như sử dụng nước rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế bằng hình thức quét mã qr code hoặc điền thông tin cá nhân, đeo khẩu trang thường xuyên cũng như giữ khoảng cách khi di chuyển trong không gian di tích...

Bên cạnh đó, BTC đã thành lập 8 tiểu ban và 2 tổ kiểm tra liên ngành, bố trí lực lượng luân phiên hoạt động 24/24 giờ để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chùa Hương. Du khách hoàn thành khai báo sẽ được phát phiếu "Đã kiểm tra phòng dịch Covid-19" để tiếp tục di chuyển vào không gian di tích. Công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức cũng được tăng cường tại đây với hệ thống panô tấm lớn được lắp đặt dọc suối Yến và đường dẫn vào các di tích.

ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thường xuyên di chuyển trên suối yến và nhiều điểm tập trung đông người khác, dùng loa nhắc nhở khách thập phương chú ý các biện pháp phòng dịch. công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại chùa hương cũng cơ bản được thực hiện nghiêm túc, lực lượng an ninh trật tự thường xuyên túc trực cùng với nhà chùa hướng dẫn khách cách thức hành lễ bảo đảm ngắn gọn và không đứng quá gần nhau.

Còn tại khu vực suối yến, bến thiên trù, đường lên động hương tích và các điểm di tích khác luôn sạch sẽ, với việc bố trí thuyền thường xuyên vớt rác trên suối yến; rác thải tại khu vực cổng vào, nơi bán vé, các điểm thờ tự, bến xe... được thu gom, xử lý 2 - 3 lần/ngày. an ninh trật tự được đảm bảo, không có hiện tượng trộm cắp, móc túi. du khách về vãn cảnh chùa hương luôn đánh giá cao về công tác quản lý, tổ chức lễ hội văn minh, thân thiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/chua-huong-my-duc-don-hon-10-van-du-khach-ve-tham-quan-le-phat-413784.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY