Kinh tế xã hội hôm nay

Chưa phát hiện nạn nhân gốc Việt trong vụ sập nhà ở Campuchia

(MangYTe) Đến thời điểm 23 giờ 30 ngày 3/1, cảnh sát chưa phát hiện người gốc Việt nào trong số các nạn nhân của vụ sập tòa nhà 7 tầng đang thi công ở tỉnh Kep của Campuchia.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của công trình đang thi công bị đổ sập chiều ngày 3/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam phụ trách 6 tỉnh Preah Sihanouk, Kampong Speu, Takeo, Koh Kong, Kampot và Kep cho biết đến thời điểm 23 giờ 30 ngày 3/1, chưa phát hiện người gốc Việt nào trong số các nạn nhân của vụ sập tòa nhà 7 tầng đang thi công ở tỉnh Kep chiều cùng ngày.

Ngay trong tối 3/1, Tổng Cục trưởng Tổng cục Công an quốc gia (thuộc Bộ Nội vụ Campuchia) Neth Savoeun đã chỉ đạo chính quyền tỉnh Kep truy tìm chủ sở hữu công trình xảy ra T*i n*n cùng nhà thầu thi công để thẩm vấn.

Đến tối 3/1, lực lượng cứu hộ đã đưa ra ngoài được 19 nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát, trong đó 4 người đã Tu vong và ít nhất 16 người bị thương. Giám đốc Công an thành phố Kep Pen Dara cho biết có thể có khoảng 20-30 công nhân mắc kẹt dưới công trình xây dựng bị sập.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, tòa nhà 7 tầng đang được thi công gần ngôi chùa Samathi tại thành phố Kep của Campuchia đã đổ sập, vùi lấp hàng chục công nhân đang làm việc.

Năm 2019 được coi là năm thảm họa T*i n*n xây dựng của Campuchia. Ngày 22/6, tòa nhà 7 tầng đang thi công tại tỉnh Preah Sihanouk bất ngờ đổ sập làm 28 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Vụ T*i n*n khiến Thủ tướng Hun Sen ra lệnh cách chức ông Nhim Vanda, trước đó là Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia về phòng chống thảm họa do thiếu trách nhiệm và không có mặt tại nơi xảy ra vụ sập nhà.

Sau sự cố tại Sihanoukville là vụ một mái đền đang được thi công tại Chùa Prasat Koukchak ở tỉnh Siem Reap hôm 2/12 sụp đổ làm 3 người ch*t và 16 người bị thương, trong đó có một số nhà sư và nhân viên trông coi công trình.

Báo Thế giới và Việt Nam

Minh Quân

(theo TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/chua-phat-hien-nan-nhan-goc-viet-trong-vu-sap-nha-o-campuchia-107217.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY