Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Chữa rạn da bằng khoai tây

Chữa rạn da bằng khoai tây giúp cải thiện tốt làn da bệnh, kích thích tái tạo làn da mới, giúp da khỏe và trắng mịn hơn.. Đọc bài viết để điều trị đúng cách

không chỉ có tác dụng loại bỏ mụn, thâm nám và dưỡng trắng, những dưỡng chất có lợi trong khoai tây còn giúp điều trị rạn da sau sinh hoặc do tăng cân quá nhanh. vậy chữa rạn da bằng khoai tây như thế nào để đạt hiệu quả? cần lưu ý những gì? thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc giải quyết những thắc mắc này.

Công dụng chữa rạn da bằng khoai tây

Trong nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong khoai tây chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. dưỡng chất này có khả năng làm mờ vết ran da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. bên cạnh đó lượng vitamin a, vitamin c và beta-carotene có trong khoai tây có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. đồng thời dưỡng ẩm, giúp da trở nên căng mịn và khỏe mạnh hơn. hơn thế, lượng vitamin a, vitamin c và beta-carotene còn có khả năng cân bằng sắc tố, kích thích quá trình sản sinh collagen và phục hồi tế bào hư tổn. khi đó, những vết sẫm màu do tình trạng rạn da gây ra sẽ dần biến mất. làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng, khỏe khoắn và mịn màng hơn.

Trong khoai tây chứa những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và làn da, gồm: các loại vitamin, khoáng chất, một số hóa chất thực vật (các carotenoit và phenol tự nhiên). ngoài ra, chúng còn có một số hợp chất có lợi mang tên: axit 3,4-dicaffeoylquinic, 3,5-dicaffeoylquinic, axit 4-o-caffeoylquinic (axit crypto-clorogenic), axit 5-o-caffeoylquinic (axit neo-clorogenic). những dưỡng chất này không chỉ có khả năng tác động, mang lại vẻ đẹp cho làn da mà còn giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. đồng thời giúp người dùng phòng ngừa một số bệnh ngoài da khác như: chàm, chốc lở, á sừng, viêm nang lông, nấm da, nhiễm trùng da, phát ban da, nổi mề đay, lang ben, vẩy nến, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc….

Vỏ khoai tây có kích thước trung bình khoảng 150 gram, trong đó chứa 27 gram vitamin c (45%), 0,2 mg vitamin b6(10%), 620 mg kali (18%) và một lượng nhỏ magie, photpho, sắt, kẽm, thiamin, riboflavin, folate, niacin. những dưỡng chất này có khả năng cải thiện những vết thâm sạm do rạn da ở phụ nữ có thai. đồng thời giúp da săn chắc, trắng mịn và rạng ngời hơn. vì thế khi chữa rạn da bằng khoai tây, người bệnh có thể tận dụng cả vỏ để nâng cao quá trình điều trị.

Hướng dẫn những mẹo hay chữa rạn da bằng khoai tây không phải ai cũng biết

Từ những công dụng hữu hiệu nêu trên, người bệnh có thể lưu lại và áp dụng một trong hai cách chữa rạn da bằng khoai tây dưới đây:

Chữa rạn da bằng khoai tây nghiền

Chữa rạn da bằng khoai tây nghiền là phương pháp điều trị đưọc nhiều người bệnh tin tưởng và áp dụng bởi độ an toàn mà phương pháp chữa bệnh này mang lại. bên cạnh đó khi áp dụng cách chữa rạn da bằng khoai tây nghiền, những dưỡng chất có lợi trong dược liệu sẽ tác động trực tiếp vào vùng da bị rạn, giúp cải thiện tốt tình trạng da sẫm màu. đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da bệnh, giúp da khỏe, săn chắc và sáng mịn hơn.

Nguyên liệu:

    1 củ khoai tây

Cách thực hiện:

    Khoai tây mang đi rửa sạch

Người bệnh nên áp dụng phương pháp chữa rạn da bằng khoai tây nghiền 3 lần/tuần trong 1 tháng. khi đó làn da của bạn không chỉ giảm rạn mà còn trở nên săn chắc, mịn màng và trắng hồng hơn. bên cạnh đó, thành phần sữa tươi trong phương Thu*c chữa bệnh này còn có khả năng cung cấp độ ẩm cho làn da, dưỡng da, giúp da căng mịn, trắng hồng. đồng thời chống lão hóa và tăng cường độ đàn hồi cho da. chanh có tác dụng tẩy trắng da, tẩy tế bào ch*t và làm mờ thâm sạm.

Chữa rạn da bằng nước ép khoai tây

Mẹo chữa rạn da bằng nước ép khoai tây có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen, phục hồi tế bào hư tổn và thúc đẩy quá trình tái tạo da. bên cạnh đó phương pháp chữa bệnh này còn giúp những dưỡng chất của khoai tây tác động sâu vào bên trong làn da, giúp da khỏe, cải thiện hệ miễn dịch. đồng thời tác động, giúp cơ thể cải thiện tình trạng rạn da và phòng ngừa một số bệnh về da khác.

Nguyên liệu:

    1 củ khoai tây

Cách thực hiện:

    Rửa sạch khoai tây và gọt bỏ vỏ

Người bệnh cần thực hiện bài Thu*c chữa rạn da bằng nước ép khoai tây 3 lần/tuần vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Những điều cần lưu ý khi chữa rạn da bằng khoai tây

Bên cạnh những cách chữa rạn da bằng khoai tây, người bệnh cũng cần lưu ý những điều sau đây:

    Phương pháp sử dụng khoai tây điều trị rạn da chỉ thích hợp với những vết rạn mới (vết rạn xuất hiện dưới 4 tháng). Đối với những vết rạn lâu năm, người bệnh cần kiên trì thực hiện bài Thu*c trong một thời gian dài thì vết rạn mới có thể thuyên giảm. Trong trường hợp này việc điều trị bệnh lý sẽ gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ thành công cũng thấp hơn. Do đó người bệnh cần áp dụng thêm những phương pháp điều trị chuyên sâu theo sự hướng dẫn của bác sĩ

Những cách chữa rạn da bằng khoai tây trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. người bệnh nên chủ động tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về độ an toàn và hiểu quả chữa bệnh trước khi áp dụng bài Thu*c. đồng thời kết hợp những phương pháp điều trị chuyên sâu hơn theo sự hướng dẫn của bác sĩ. điều này sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ thành công và rút ngắn thời gian điều trị rạn da.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-ran-da-bang-khoai-tay)

Chủ đề liên quan:

chữa rạn da khoai tây rạn da

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY