Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chưa xác định được nguồn lây chùm ca mắc COVID-19 ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Chiều 5/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã được phong tỏa để phòng chống dịch sau khi ở đây xuất hiện chùm ca bệnh gồm 14 nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin trên báo tiền phong, thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên cho biết, ngay sau khi phát hiện một bác sĩ công tác tại bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư cơ sở kim chung (đông anh- hà nội) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus sars-cov-2, bộ y tế đã chỉ đạo bệnh viện rà soát, tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ nhân viên y tế, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang có mặt tại bệnh viện.

Bước đầu, Bệnh viện nhận định đây là chùm ca bệnh COVID-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú của bệnh viện tại cơ sở Kim Chung.

14 trường hợp dương tính gồm: 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị các bệnh khác trong viện, 4 người nhà bệnh nhân. “toàn bộ ca nhiễm mới từ ngày 4/5 tại bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư, đều chưa xác định được nguồn lây, đường lây”, bộ y tế thông tin chiều cùng ngày.

Chưa xác định được nguồn lây chùm ca mắc COVID-19 ở bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư được phong tỏa (cách ly y tế) từ 5-19/5, ngừng tiếp nhận bệnh nhân, trừ bệnh nhân covid-19 nặng. hơn 800 người là nhân viên y tế và bệnh nhân đang được cách ly trong bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm. hiện hơn 300 mẫu có kết quả xét nghiệm, trong đó ghi nhận 14 ca dương tính. công tác xét nghiệm mẫu đang tiếp tục.

Theo bộ y tế, trong ngày 5/5 có thêm 26 ca mắc mới covid-19, trong đó: 8 ca nhập cảnh tại long an, tây ninh, hải dương, sóc trăng, đà nẵng, tphcm và 18 ca mắc ghi nhận trong nước tại quảng nam, hà nội, đồng nai, hải dương, bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư.

Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện lập tức khoanh vùng, tổ chức cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với các khoa, phòng của bệnh viện và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo không để xảy ra các ca lây nhiễm mới trong bệnh viện.

Cục y tế dự phòng, viện vệ sinh dịch tễ t.ư, sở y tế hà nội đang phối hợp tổ chức điều tra dịch tễ học và truy vết các ca covid-19 tại bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư và các trường hợp liên quan trong cộng đồng. bộ y tế cũng thông báo các sở y tế về trường hợp f1 của bệnh viện này về địa phương để tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly.

Báo tuổi trẻ cũng đưa tin, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương là cơ sở điều trị covid-19 đầu ngành và tuyến đầu chống dịch. do bệnh viện bị phong tỏa từ ngày 5/5, cục quản lý khám chữa bệnh trao đổi với các địa phương có chuyển tuyến bệnh nhân về bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương theo hướng thu dung, điều trị tại địa phương, chỉ chuyển về bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương các trường hợp bệnh nặng.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/chua-xac-dinh-duoc-nguon-lay-chum-ca-mac-covid-19-o-benh-vien-nhiet-doi-trung-uong-2021050608034122.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Trẻ em tuổi mẫu giáo, tiểu học hầu hết chưa ý thức được cách bảo vệ và phòng chống sâu răng nhưng lại có thói quen rất thích ăn quà vặt với hàm lượng đường cao. Vì thế, theo các kết quả nghiên cứu, tỉ lệ trẻ 6 tuổi bị sâu răng bao giờ cũng rất “đáng sợ”.
  • Mới đây, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận 2 trường hợp Tu vong vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm với nguy cơ Tu vong rất cao. Mặc dù được nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng thói quen của nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được tiết canh. Một vài minh
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY