Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Chưa xác định được nguồn xả thải gây ô nhiễm môi trường tại Suối Chợ

Ngày 12/4, UBND thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nhanh xác minh nguồn xả thải tạo bọt trắng gây ô nhiễm môi trường tại Suối Chợ (thuộc phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Theo đại diện UBND thị xã, nguồn thải này có thể có trong nước thải của nhà máy công nghiệp có công đoạn sản xuất xi mạ hoặc nhà máy sản xuất bột giặt. Và nguồn thải này không phải của thị xã Tân Uyên mà có khả năng phát sinh từ các khu công nghiệp của TP Thủ Dầu Một.

Trước sự việc này, UBND thị xã Tân Uyên kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương và Sở Tài nguyên và Môi trường, TP Thủ Dầu Một rà soát xử lý ngăn chặn nguồn xả thải gây ô nhiễm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguồn thải gây bọt trắng xóa xuất hiện tại chân đập nước của hồ Tân Vĩnh Hiệp thuộc địa phận TP Thủ Dầu Một. Đây là hồ nhân tạo có diện tích 12,5ha, tiếp nhận nước mưa và nước thải từ Khu liên hợp dịch vụ và đô thị Bình Dương (gồm khu công nghiệp Đại Đăng, Kim Huy và Sóng Thần 3).

Vừa qua ở khu vực này có mưa lớn, nước hồ dâng cao làm tăng lưu lượng nước chảy từ hồ xuống đập nước gây xáo trộn mạnh dòng nước tạo hiện tượng bọt trắng nổi trên bề mặt Suối Chợ. Điều này cho thấy nước trong hồ có tồn tại các chất hoạt động bề mặt được tích lũy trong mùa khô hoặc được xả thải trong cơn mưa.

Q. Định

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/moi-truong/chua-xac-dinh-duoc-nguon-xa-thai-gay-o-nhiem-moi-truong-tai-suoi-cho-tintuc463905)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 19/10, theo Sở Y tế Hà Nội, để người dân yên tâm về nguồn nước sạch cũng như giám sát chặt chẽ nguồn nước sạch sông Đà, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội tiếp tục lấy mẫu nước tại đầu nguồn, tại nhà máy, tại các bể chứa tăng áp, tại các vùng dân bị ảnh hưởng để tiến hành xét nghiệm nước hàng ngày.
  • Các mẫu xét nghiệm nước đều có hàm lượng Styren thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C, cao hơn giới hạn cho phép (20mg/l) theo QCVN 01:2009/BYT từ 1,3 đến 3,65 lần (tại các vòi hộ gia đình, hàm lượng Styren thấp hơn tại nhà máy và các điểm chứa trung gian).
  • Liên quan đến vụ án nghi Gi*t người rồi phi tang xác bằng cách đổ bê tông vào thùng nhựa tại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học kỹ thuật - Bộ Công an điều tra làm rõ vụ việc.
  • Thời gian qua, biển Mỹ Khê, Đà Nẵng liên tục bị nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối “bức tử” gây sạt lở bờ biển, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan và môi trường du lịch của thành phố. Ngày 6/5, UBND Thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 1 cá nhân và 1 doanh nghiệp trên địa bàn do có hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật cho phép từ ra môi trường.
  • Sáng 25/4, công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp công bố thông tin ban đầu về vụ án ba người trong cùng gia đình bị sát hại, xảy ra tại thị xã Tân Uyên. Tại cuộc họp, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau 18 giờ tích cực điều tra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã xác định và bắt giữ nghi can gây ra vụ thảm án làm 3 người trong một gia đình Tu vong tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên.
  • Đột nhập vào tiệm vàng ở Bình Dương trong ngày rằm tháng Giêng, người phụ nữ 39 tuổi gom nhằm nữ trang giả để trưng bày.
  • Là chủ nhiều nhà trọ ở Bình Dương, Đào thường xuyên qua Trung Quốc lấy hàng đá rồi thuê người mang về Sài Gòn bán cho các đầu mối.
  • Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Bình Dương xử lý nghiêm những người đua xe trái phép hôm mùng 3 Tết.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY