Chuẩn bị tâm lý mang thai hôm nay

Chuẩn bị trước khi mang thai của mẹ thông thái

Chuẩn bị trước khi mang thai là bước đầu tiên xây dựng nền móng vững chãi và kiên cố cho thai kỳ. Mẹ có khỏe hay không, thai nhi sẽ phát triển toàn diện? Tất cả đều nhờ vào bước căn bản này. Nghe mẹ thông thai mách các bí quyết chuẩn bị hữu ích nhé!
1/ Bổ sung a-xít folic

Điều đầu tiên mẹ thông thái quan tâm trong kế hoạch chuẩn bị trước khi mang thai đó chính là bổ sung a-xít folic. Không chỉ là vi chất quan trọng khi bước vào thai kỳ, a-xít folic còn cực kỳ cần thiết cho mẹ khoảng thời gian trước thụ thai.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn nên uống folic trước thai kỳ khoảng 1 tháng. Theo đó, nguy cơ dị tật ống thần kinh ở trẻ được ngăn ngừa, đồng thời nó còn giúp giảm nguy cơ sinh non ở những tháng cuối.

Liều lượng bổ sung cần vừa đủ, cụ thể phụ nữ chuẩn bị mang thai nên uống khoảng 400-800 microgram a-xít folic mỗi ngày. Với bà bầu, con số này cố định là 600 microgram/ngày. Mẹ cho con bú nên uống 500microgram/ngày.

2/ Dừng các biện pháp Tr*nh th*i đúng lúc

Khi lên kế hoạch mang thai và sinh con, bạn nên dừng các biện pháp Tr*nh th*i ít nhất 6 tuần trước khi thụ thai. Thời điểm này đủ để an toàn cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời giúp tăng khả năng thụ thai thành công.

3/ Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Không chỉ riêng bạn, ngay cả anh xã cũng cần áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ dưỡng chất. Có như vậy, lượng tinh binh được sản sinh ra mới nhanh nhẹn, khỏe mạnh, linh hoạt và vượt trội hơn.


Những thực phẩm giàu dưỡng chất như ngũ cốc, bơ sữa, trái cây, rau củ cần được bổ sung hằng ngày. Thêm vào đó, nên duy trì thói quen ăn các loại cá béo ít nhất 1-2 lần/tuần. Lượng omega-3 trong cá béo như cá hồi sẽ là nguồn dưỡng chất hoàn hảo dự trữ để cung cấp cho sự phát triển trí não của thai nhi trong thai kỳ.

Ngoài ra, cả hai vợ chồng cũng nên nạp thêm lượng protein lành mạnh từ trứng, thịt nạc.

4/ Giảm thiếu nguy cơ stress

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn nên dành thời gian luyện tập, nghỉ ngơi, thư giãn để loại bỏ mọi căng thẳng, stress; bởi đây chính là thủ phạm có thể cản trở khả năng thụ thai của hai vợ chồng bạn. Là phụ nữ, nên dành thời gian chăm sóc bản thân nhiều hơn, đi spa, tập yoga, shopping, tán gẫu,… để tinh thần lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái.

5/ Khám sức khỏe tiền sản

Chỉ khi biết được chính xác tình hình sức khỏe của cả hai vợ chồng bạn, bác sĩ mới có thể đưa ra những lời khuyên về dinh dưỡng và sinh hoạt để bầu trải qua thai kỳ suôn sẻ và sinh ra bé con khỏe mạnh. Những biến chứng nguy hiểm trong 9 tháng mang thai cũng được giảm bớt khi có sự chuẩn bị trước khi mang thai này.

6/ Trau dồi kiến thức mang thai và chăm sóc bé

Trang bị sẵn những kiến thức cần thiết cho thai kỳ, mẹ bầu sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ hoặc lo lắng, hoang mang khi đột ngột đối diện với bất cứ tình huống nào. Hơn nữa, bạn còn biết cách chăm sóc bản thân để duy trì sự khỏe mạnh của mình lẫn của bé con trong bụng.

MarryBaby

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chuan-bi-truoc-khi-mang-thai-cua-me-thong-thai-27258.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY