Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Chùm ảnh: Những ngày ảm đạm vì dịch bệnh và mưa rét, chẳng ai nhận ra hoa ban tím ở Hà Nội đã lặng lẽ bung nở từ khi nào

Mới đầu tháng 2, hoa ban đã nhuộm tím khắp những con phố Hà Nội. Chỉ tiếc là, năm nay vắng người ra phố ngắm hoa ban, cũng chẳng có mấy ai bon chen chụp ảnh cùng loài hoa dịu dàng thanh nhã này.

Những ngày mùa xuân lạnh lẽo, phố phường Hà Nội ướt đẫm mưa.

Khắp nơi đều ảm đạm đến se sắt, vắng bóng người như sáng mùng 1 Tết.

Thế nhưng, vươn lên trong mưa phùn gió buốt, những tán hoa ban tím đã xòe nở tự bao giờ.

Loài hoa tinh khôi của núi rừng Tây Bắc khoe sắc tím rạng rỡ giữa lòng Hà Nội.

Những bông hoa thanh nhã mộng mơ khiến ai cũng thấy lòng dịu dàng, bình an khi ngắm nhìn.

Những cánh hoa mỏng tang rung rinh trong gió, như nàng thiếu nữ e ấp tuổi trăng tròn.

Năm nay hoa ban nở sớm, nhưng mưa gió cũng không làm giảm đi vẻ đẹp tuyệt vời của những tán hoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chum-anh-nhung-ngay-am-dam-vi-dich-benh-va-mua-ret-chang-ai-nhan-ra-hoa-ban-tim-o-ha-noi-da-lang-le-bung-no-tu-khi-nao-20200205164650455.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mùa xuân khí trời ấm áp được coi là mùa vạn vật sinh sôi nảy nở. Theo học thuyết ngũ hành, mùa xuân thuộc mộc ở phương Ðông,...
  • Cứ đến mùa xuân là tôi thường bị ngứa ở nhiều vùng da trên cơ thể. Như vậy là tôi bị bệnh gì, thưa bác sĩ? Cách phòng chữa thế nào?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Bệnh trĩ rất phổ biến, bệnh không nguy hiểm nhưng gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khi mắc bệnh, búi trĩ lồi ra, bệnh nhân thường thấy đau, chảy máu.
  • Nội soi dạ dày là giải pháp hữu hiệu để kiểm tra xác định bệnh nhân đã tiệt trừ được vi khuẩn Helicobacter Pylori hay chưa và các bệnh ở đường tiêu hóa trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Ca dao có câu: “Gió đông lạnh buốt tái tê, thanh hao lá hẹ tràn trề cỗ xuân”. Trong thời tiết nắng ấm có pha chút lành lạnh đầu xuân, rau hẹ phát triển tươi tốt trong vườn. Thứ rau này là thực phẩm của cả bốn mùa, nhưng ăn vào mùa xuân là tốt nhất.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY