Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chùm lây nhiễm trong trường học ở Quảng Nam

16 học sinh, một giáo viên trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và THCS Phước Chánh, huyện Phước Sơn, Quảng Nam, mắc Covid-19 liên quan một F0 chưa rõ nguồn lây.

Ngày 13/10, ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện phước sơn công bố 19 ca dương tính ncov trong cộng đồng. trong đó, ngoài 16 học sinh và một giáo viên còn có một người ở xã phước chánh và một người xã phước đức.

Sự việc được phát hiện trưa hôm qua, khi bệnh nhân nữ 18 tuổi ngụ xã Phước Chánh có biểu hiện ho, sốt và đến Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện, TP Tam Kỳ, điều trị. Trước khi vào viện, cô gái được xét nghiệm và có kết quả dương tính nCoV.

Cơ quan chức năng huyện phước sơn truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người thân và hàng xóm của bệnh nhân. kết quả, em gái của cô đang học trường phổ thông dân tộc bán trú và thcs phước chánh cùng một người hàng xóm dương tính.

Ngành y tế lập tức lấy mẫu xét nghiệm ở ngôi trường có 341 học sinh và 29 cán bộ giáo viên, nhân viên, phát hiện 16 em và một giáo viên, một người ở xã Phước Đức mắc nCoV.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và THCS Phước Chánh tối 12/10. Ảnh: Đắc Thành.

Chính quyền huyện phước sơn thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 ở xã phước chánh; phong tỏa thôn 1 - nơi bệnh nhân 18 tuổi sinh sống, với 154 hộ, hơn 600 nhân khẩu. "cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm", ông lê quang trung, chủ tịch huyện phước sơn nói.

Kết quả điều tra dịch tế xác định, từ ngày 29/8 đến 24/9, bệnh nhân trông giữ trẻ cho gia đình ở thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn. Ngày 25/9 đến 8/10, cô về nhà phụ bố mẹ làm rẫy.

Ngày 9/10, bệnh nhân đến ăn tại quán Hoa Tứ - thị trấn Khâm Đức. Trưa cùng ngày, cô đi xe khách đến TP Tam Kỳ. Ngày 10/10, cô đến một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Tam Thăng nộp hồ sơ xin việc và khám sức khỏe. Sau đó về nhà người thân ở.

Ngày 11/10, cô bị ho, sốt, đi mua Thu*c uống nhưng không khỏi. Sáng 12/10, cô đến Bệnh viện Đa Khoa Minh Thiện xét nghiệm có kết quả dương tính.

Liên quan đến bệnh nhân này, ngành y tế TP Tam Kỳ truy vết được 26 F1 và có kết quả âm tính lần một.

Huyện phước sơn có đường hồ chí minh chạy qua, từ đầu tháng 10 đến nay có hàng chục nghìn người từ phía nam đi qua. bốn ngày trước, một thiếu tá công an làm việc tại chốt kiểm soát dịch đèo lò xo, giáp ranh giữa huyện phước sơn với kon tum mắc covid-19.

Tại Quảng Nam, từ 18/7 đến nay nghi nhận 714 ca bệnh. Trong đó, 34 ca cộng đồng, 424 trường hợp lây nhiễm thứ phát đã cách ly tập trung trước khi phát hiện, 179 ca xâm nhập từ các tỉnh và 77 ca nhập cảnh.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chum-lay-nhiem-trong-truong-hoc-o-quang-nam-4371181.html)

Tin cùng nội dung

  • Anh Châu từ 2 năm nay bị bệnh bại liệt hai khớp gối và hai bàn chân, không đi lại được, phải nằm tại chỗ, nỗi đau bệnh tật, nghèo khó lại đeo bám theo anh và nhân lên theo ngày tháng… không biết bao giờ mới thoát ra được cảnh đời khốn đốn này.
  • (MangYTe) - Sáng 6/5, PV ADZ đã trở lại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng trao tới chị Ngô Thị Huệ (xã Quế Ninh, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) - nhân vật trong bài Bệnh của con thế nào rồi cũng ch*t, mẹ ơi số tiền 3.170.000 đồng do bạn đọc ủng hộ.
  • (MangYTe) - Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư máu, cháu Võ Công Nguyên Thảo (8 tuổi, trú khối phố Châu Hiệp, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) – nhân vật trong bài “Cho con về chơi với em, ch*t cũng được” đã mất vào ngày 1/3.
  • Khẳng định việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam là đúng quy trình, ông Lê Phước Thanh cho rằng con trai ông xứng đáng với vị trí được giao.
  • Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết, hiện tại, 3 cán bộ của Bộ đã có mặt ở Quảng Nam để làm việc về việc tỉnh này vừa bổ nhiệm Giám đốc Sở KH-ĐT trẻ tuổi khiến dư luận băn khoăn. Ông Tuấn cũng sẽ trực tiếp vào Quảng Nam kiểm tra về quy trình, điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm nhân sự này.
  • Sự việc một kỹ sư Phòng Vật tư thiết bị y tế BVĐK tỉnh Quảng Nam bị nhóm côn đồ hành hung trọng thương đang làm nhiều người lo ngại về tình hình trật tự an ninh khu vực bệnh viện (BV).
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ 2 tại tỉnh Quảng Nam.
  • Bệnh tay chân miệng hiện đang lây lan nhanh ở Quảng Nam làm hoang mang phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới, đã có 1 em Tu vong.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY