Kinh tế xã hội hôm nay

Chung cư cao cấp Hà Nội trong mùa dịch Covid-19: Lập “chốt” đo thân nhiệt, bố trí dung dịch rửa tay mọi nơi

Hiện nay, nhiều chung cư cao cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có các biện pháp kiểm soát, theo dõi để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Ghi nhận của PV tại chung cư ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) - nơi có nhiều khách nước ngoài thuê căn hộ, ban quản lý đã cho lập "chốt" đo thân nhiệt tất cả mọi cư dân và người ra, vào chung cư.

Ông Hà Kim Thành, nhân viên bảo vệ chỉ cho chúng tôi xem cuốn sổ ghi chép toàn bộ diễn biến, tình hình của ca trực.

Trong quá trình trực, các nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ đảm bảo quy trình, báo cáo lại nếu đo được trường hợp bất thường về thân nhiệt.

Tấm bảng thông báo nêu rõ: "Tất cả khách hàng đến tòa nhà đều phải được nhân viên bảo vệ đo thân nhiệt tại sảnh tầng 1 của tòa nhà", được ghi bằng tiếng Việt, Anh và Hàn Quốc. Được biết, chung cư này có khá đông người Hàn đang sinh sống.

Người ra, vào chung cư đều phải tuân thủ quy định đo thân nhiệt.

Nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, các bề mặt tiếp xúc công cộng như bảng số thang máy được bọc nilon.

Mọi nhân viên phục vụ cư dân như lễ tân, lao công hay bảo vệ cũng được quy định phải đeo khẩu trang trong giờ làm việc.

Trước khi bước vào thang máy, các cư dân đểu có ý thức chủ động rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn theo đúng quy định.

Bảng thông báo dán khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng dịch.

Ở bên ngoài, lối ra,vào được nhân viên vệ sinh liên tục.

Tại một chung cư khác trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), dung dịch sát khuẩn được đặt ngay tại lối ra,vào.

Dung dịch sát khuẩn được bố trí sẵn trong thang máy chung cư.

Trong thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, mỗi người dân nên tự trang bị kiến thức để có thể trở thành một "lá chắn" hữu hiệu. Việc trang bị kiến thức và hiểu biết không chỉ giúp bảo vệ chính mình mà còn giúp bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh. Bạn có thể cập nhật thông tin mới nhất tại Lá Chắn Virus Corona trên mạng xã hội Lotus.

Đây là nơi cung cấp những THÔNG TIN tin cậy - nhanh nhạy - kịp thời, KIẾN THỨC hữu ích - thiết thực - thúc đẩy hành động, về cách phòng chống dịch bệnh, kêu gọi và giúp đỡ mỗi người tự kiểm tra và tự bảo vệ, trở thành lá chắn cho chính bản thân, người thân và xã hội. Trang luôn được update thông tin liên tục từ Việt Nam và khắp thế giới. Điều đặc biệt là nguồn thông tin đều có độ chính xác cao khi được kiểm chứng bởi các chuyên gia y khoa và bác sĩ đầu ngành cung cấp và tư vấn. Với sự cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác, bạn sẽ tự update được cho bản thân kiến thức phòng tránh Covid-19 cho chính mình và những người xung quanh.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chung-cu-cao-cap-ha-noi-trong-mua-dich-covid-19-lap-chot-do-than-nhiet-bo-tri-dung-dich-rua-tay-moi-noi-20200228201621902.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Tình trạng hạ thân nhiệt đột ngột thường xuyên xảy ra với nhiều người vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ liên tục giảm như những ngày gần đây.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Hạ thân nhiệt là tình trạng nhiệt độ bên trong cơ thể xuống dưới 35oC. Trong mùa đông, khi tiếp xúc với thời tiết lạnh, ẩm ướt trong thời gian dài.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY