Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chứng khoán châu Á rơi tự do sau quyết định bất ngờ từ Fed

(MangYTe) - Phiên giao dịch đầu tuần, giá cổ phiếu rơi tự do tại các thị trường châu Á sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất về gần 0%.

Các mã cổ phiếu sẽ tiếp tục giảm xuống trong bối cảnh virus corona lan rộng

CNBC đưa tin, chỉ số ASX 200 (Australia) giảm sâu nhất trong khu vực với mức trượt 9,7%, đóng phiên ở 5.002 điểm. Giá cổ phiếu hàng loạt ngân hàng sụt giảm nặng nề. Cổ phiếu Australia and New Zealand Banking Group bay hơi 12,5%, Commonwealth Bank of Australia 10,01%, Westpac và Ngân hàng Quốc gia Australia lần lượt 11,81% và 12,44%.

Sắc đỏ cũng bao trùm thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục. Chỉ số Thượng Hải Composite giảm 3,4%, Thâm Quyến 4,834%. Chỉ số Hang Seng (Hong Kong) kết thúc phiên giao dịch với mức giảm 4,38%. Chỉ số Nikkei 225 trượt 2,46% trong Topix sụt 2,01%. Chỉ số Kospi (Hàn Quốc) cũng trượt dốc 3,19%. Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) rơi 4,99%.

Tại thị trường chứng khoán Việt, dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo tiếp tục giảm lãi suất xuống biên độ mục tiêu từ 0% đến 0,25%, kết thúc phiên giao dịch ngày 16/3, VN-Index giảm 13,92 điểm (1,83%) xuống 747,86 điểm; HNX-Index giảm 1,74% xuống 99,62 điểm; UPCoM-Index giảm 0,67% xuống 50,15 điểm.

Hàng loạt cổ phiếu bluechips giảm sâu, trong đó PNJ, VPB, SBT giảm sàn. Các cổ phiếu ngân hàng CTG, BID, HDB, VCB cũng mất hơn 5%. Trong khi đó, họ Vingroup hồi phục đáng kể về cuối phiên khi VIC đóng cửa tại giá tham chiếu; VHM và VRE còn giảm 0,3% và 2,1%.

Fed dự báo tác động của dịch Covid-19 sẽ "ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế trong thời gian tới và gây rủi ro cho triển vọng kinh tế". Trước đó, Fed đã giảm lãi suất khẩn cấp đến 0,5 điểm %, đánh dấu đợt giảm mạnh nhất kể từ lần giảm 0,75 điểm % hồi tháng 12/2018.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/chung-khoan-chau-a-roi-tu-do-sau-quyet-dinh-bat-ngo-tu-fed-d171042.html)

Tin cùng nội dung

  • Tỷ lệ thanh niên, thiếu niên mắc cận thị tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và nhiều nước khác tại châu Á có thể lên tới 90%, các nhà khoa học cảnh báo.
  • Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp – vinh dự được vinh danh và nhận Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019 do HR Asia tổ chức và bầu chọn. Giải thưởng năm nay có sự tham gia của hơn 200 công ty và tập đoàn lớn tại Việt Nam và đã vinh danh 51 doanh nghiệp tại Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á.
  • Tạp chí kinh tế uy tín của châu Á, Nikkei Asian Review, đã công bố Bảng xếp hạng Asia300 lần thứ 4, gồm danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers). Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí 25. Đặc biệt, theo bảng xếp hạng do Nikkei công bố năm nay, chỉ có 03 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (FB) góp mặt trong Top 50, trong đó có 01 của Việt Nam là Vinamilk.
  • Các đối tượng lợi dụng mạng viễn thông, Internet, núp bóng các doanh nghiệp có chức năng cho vay tài chính, dịch vụ đòi nợ, kinh doanh cầm đồ, tạo vỏ bọc, đối phó với cơ quan chức năng để tổ chức hoạt động cho vay không thế chấp, góp vốn, góp tài sản kinh doanh với lãi suất rất cao (từ 100% đến 300%, thậm chí lên đến 700%/năm đối với khoản tiền ở thời điểm vay).
  • Để sở hữu một làn da không tì vết, bạn nên tìm hiểu những bí quyết chăm sóc sắc đẹp lưu truyền từ hàng thập kỷ cho đến tận ngày nay của phụ nữ châu Á.
  • Hiểu đơn giản là một tập hợp số tiền vốn của các nhà đầu tư được dùng để đầu tư vào các công ty mới thành lập, chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán, có tốc độ tăng trưởng cao và tiềm năng lớn.
  • Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis được cho là sẽ nhấn mạnh cam kết của Mỹ với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản trong chuyến công du đầu tiên đến châu Á.
  • SKĐS-Bệnh Brugada, một trong những nguyên nhân gây đột tử ở người trẻ tuổi, có thể chiếm đến 20% trường hợp đột tử ở người khỏe mạnh. Bệnh thường gặp ở khu vực Châu Á. Tuy nhiên, hiểu biết về bệnh ở các bác sỹ và người dân chưa được phổ biến ở Việt Nam.
  • Từ 1/12, doanh nghiệp Nhà nước không được đầu tư vào bất động sản, ngân hàng, chứng khoán, trừ trường hợp đặc biệt được Chính phủ cho phép.
  • Tôi nói chuyện này ra không biết tôi có phải là người “ăn cháo đá bát” hay không? Trước đây, do lúc làm ăn tôi có gặp khó khăn về vốn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY