Ẩm thực hôm nay

Chưng loại quả này với đường phèn, dùng mỗi sáng chẳng khác nào mặc áo giáp cho họng trong mùa dịch

Loại quả thân thuộc và rẻ bèo này bảo vệ sức khỏe cực tốt của người lớn lẫn trẻ nhỏ trước sự thay đổi của thời tiết.

Các bước làm

    1. Rửa sạch quất

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Quất 500g

Quất là loại quả quen thuộc trong mỗi góc bếp của chị em nội trợ. Quất có tác dụng trị ho đã nổi tiếng từ lâu được nhiều người sử dụng. Không chỉ vậy, quất được biết đến là có tác dụng giảm suy nhược, hỗ trợ tiêu hóa, giải đờm. Đồng thời nó còn có tác dụng làm dịu họng và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Thời điểm chuyển mùa, nhiệt độ chênh lệch giữa sáng và tối rất lớn, chưa kể bụi bặm nhiều khiến cơ thể rất dễ bị cảm lạnh. chưng quất với đường phèn chắt lấy nước cốt, uống mỗi ngày một thìa pha với nước ấm thì đúng là "thần dược" có tác dụng long đờm, giảm ho hiệu quả. đặc biệt, quất chưng đường phèn còn có tác dụng giữ ấm họng rất tốt.

Cách làm nước quất chưng rất đơn giản. Không nên ăn nhiều quất trực tiếp, vị chua nhiều sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Chị em có thể chọn loại quất ngọt hoặc quất ta để chưng cùng đường phèn. Tuy nhiên, loại quất quả to vàng ươm hay bán ngoài chợ có thể là quất Tết được phun Thu*c bảo quản. Chị em nên cẩn trọng lựa chọn để tìm mua được loại quất sạch.

Cách làm quất chưng đường phèn trị ho

1

Rửa sạch quất

Quất khi mua về rửa sạch. Chà xát quất với muối hạt để loại bỏ mọi cặn bẩn còn sót lại trên bề mặt quả quất. Sau khi rửa sạch, bạn đem ngâm quất trong nước muối nhạt khoảng 10 phút. Vớt quất ra, rửa lại bằng nước sạch, để ráo.

2

Thái nhỏ quất

Mọi người thường bỏ hạt quất, tuy nhiên hạt quất có tác dụng giảm ho rất tốt. Thái nhỏ quất thành các lát. Hoặc bạn có thể vắt lấy nước cốt, sau đó cắt nhỏ xác quả.

3

Chưng quất

Cho vào nồi: quất đã cắt nhỏ, đường phèn, nước lọc, đun sôi trên lửa vừa. Sau đó chuyển sang lửa nhỏ và sên từ từ. Dùng đũa khuấy liên tục. Khi quất mềm, sánh, quánh lại với nhau thì tắt bếp.

Để nguội khoảng 40 độ thì cho một lượng nhỏ mật ong vào trộn đều, khi nào nguội hẳn thì cho vào lọ đậy kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Quất chưng đường phèn vừa thơm ngon lại cần thiết, đặc biệt trong mùa dịch này. Với thời tiết dễ thay đổi, nhiệt độ khô hanh, sáng và tối chỉ cần một thìa quất chưng uống với nước ấm sẽ có tác dụng giảm đờm, giảm ho. Sau khi uống vào, cổ họng cũng rất dễ chịu, thích hợp cho mùa xuân hanh khô là vậy.

Ngoài việc dùng trà quất, quất chưng đường phèn còn được dùng như mứt phết bánh mì trong bữa sáng cũng rất tiện lợi.

Hãy dưỡng cổ họng bằng "thần dược" rẻ bèo này chị em nhé. Chúc chị em thành công!

Quất được mệnh danh là "bảo bối" có tác dụng trị ho rất tốt. Không chỉ có tác dụng trị ho, nhuận phổi, long đờm mà còn giữ cho hơi thở thơm tho.

Quất có thể ăn trực tiếp cả vỏ, có vị chua ngọt, giòn ngon lại giàu vitamin, khoáng chất cùng các nguyên tố vi lượng. Sử dụng quất có thể giúp chúng ta tăng khả năng phòng chống cảm lạnh.

Thịt quất có chứa nhiều vitamin, trong đó vitamin C và glycoside là dồi dào nhất. Các chất này có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Thường xuyên ăn quất không chỉ giúp bảo vệ mạch máu mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng sáng nhờ khả năng ức chế sắc tố.

Chúc bạn thành công với cách làm quất chưng đường phèn đơn giản mà hữu ích này nhé!

https://afamily.vn/chung-loai-qua-nay-voi-duong-phen-dung-moi-sang-chang-khac-nao-mac-ao-giap-cho-hong-trong-mua-dich-2022022502221959.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chung-loai-qua-nay-voi-duong-phen-dung-moi-sang-chang-khac-nao-mac-ao-giap-cho-hong-trong-mua-dich-2022022502221959.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY