Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

CHUỐI giải quyết 8 vấn đề rắc rối của da cực tốt

Chuối rất giàu vitamin và khoáng chất. Chúng cũng có chứa vitamin A, B, C, E, kali, kẽm và sắt. Ngoài ra, các chất chống ôxy hóa và axit amin có trong chúng có thể nuôi dưỡng làn da và mái tóc của bạn.

1. Ngứa da đầu

Theo Boldsky, hàm lượng kali cao trong chuối có thể giúp giảm ngứa da đầu hiệu quả. Hãy trộn sữa chua với chuối và thêm một muỗng cà phê bơ vào hỗn hợp, sau đó thoa lên da đầu của bạn. Gội đầu lại sau 15 phút.

2. Tăng cường độ ẩm cho da

Nếu bạn đang bị khô da hãy thoa thịt chuối lên mặt và cổ rồi để nó trong 15 phút. Sử dụng nước ấm để rửa sạch và một miếng vải lạnh để lau mặt sẽ giúp da dưỡng ẩm.

3. Giảm nếp nhăn

Hỗn hợp bột chuối và bơ có thể là một liệu pháp tốt để giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn trên da của bạn. Hãy áp dụng phương pháp này ít nhất hai lần một tuần.

4. Tẩy tế bào chết

Bạn có thể tẩy tế bào chết cho da bằng cách sử dụng một hỗn hợp có chứa bột yến mạch, sữa dừa và chuối. Làn da của bạn sẽ sáng sau khi được chà xát với hỗn hợp này.

5. Đối với da dầu

Nghiền một quả chuối và trộn một chút nước chanh trước khi áp dụng hỗn hợp lên da của bạn. Điều này có thể kiểm soát hiệu quả tình trạng tiết dầu trên da.

6. Gót chân nứt nẻ

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa thịt hoặc mặt trong của vỏ chuối trên gót chân nứt nẻ và rửa sạch sau 15 phút. Nếu thực hiện thường xuyên trong vài tuần, bạn sẽ có đôi gót chân mềm mịn.

7. Trị mụn trứng cá

Cách tốt nhất để ngăn ngừa và trị mụn trứng cá là hãy chà xát mặt trong của vỏ quả chuối lên mặt trước khi đi ngủ mỗi đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau. Mụn trứng cá sẽ không còn ghé thăm bạn.

8. Giảm sưng và bọng mắt

Nghiền một quả chuối và thoa chúng lên vùng da bị sưng dưới mắt. Sau 15 phút, rửa sạch lại với nước. Hãy cẩn thận để chuối không rơi vào mắt nhé.

Mạnh Duy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chuoi-giai-quyet-8-van-de-rac-roi-cua-da-cuc-tot-19620/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY