Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng mang biến chủng Ấn Độ

MangYTe - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, kết quả giải mã toàn bộ gen chủng SARS-CoV-2 từ chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh tuyên truyền Phục hưng tại quận Gò Vấp là biến chủng Biến chủng Ấn Độ B.1.617.2.

Chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng mang biến chủng Ấn Độ - Ảnh 1.

Cụ thể, ngay khi phát hiện chuỗi lây nhiễm này, thành phố đã tiến giải mã bộ gen của virus gây bệnh. Mẫu bệnh phẩm của 5 bệnh nhân thuộc nhóm lây nhiễm này đã được thực hiện giải mã gen. Kết quả thu được 05 bộ gen virus, cả năm đều thuộc biến chủng Ấn Độ B.1.617.2

Tính đến sáng ngày 28/5, số trường hợp nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã lên con số 44 trong đó có 32 hội viên, 12 người tiếp xúc với nhóm hội viên này.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, Phường 3, quận Gò Vấp, các hội viên thường sinh hoạt vào ngày chủ nhật.

Mặc dù Hội thánh sinh hoạt số lượng người trong 1 buổi dưới 20 người nhưng khả năng lây nhiễm được đánh giá là nguy cơ cao vì cùng sinh hoạt trong không gian nhỏ với diện tích khoảng 50m2, không gian kín và đặc biệt, qua điều tra cho thấy trong lúc họp hội, hội viên không đeo khẩu trang. Môi trường sinh hoạt không đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch, tạo điều kiện cho vi rút lây lan nhanh. Minh chứng là gần như toàn bộ người tham gia họp hội đều nhiễm bệnh với tốc độ lây lan nhanh, 60% người có triệu chứng.

K.Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/chuoi-lay-nhiem-lien-quan-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-mang-bien-chung-an-do-20210528184409041.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY