Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chương trình phát triển sản phẩm vắc xin phòng bệnh cho người, cần được đầu tư thêm

Vừa qua tại Nha Trang, Văn phòng chương trình phát triển sản phẩm vắc xin phòng bệnh cho người đã tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả triển khai dự án khoa học công nghệ giai đoạn 2010-2020 và định hướng trong thời gian tới của Chương trình phát triển sản phẩm vắc xin phòng bệnh cho người.

Năm 2020 là năm cuối trong giai đoạn (2010-2020) của chương trình sản phẩm quốc gia vắc xin phòng bệnh cho người do bộ y tế là cơ quan chủ quản.

ts-bs nguyễn ngô quang, phó cục trưởng cục khoa học - công nghệ đào tạo (bộ y tế), chánh văn phòng chương trình quốc gia nghiên cứu phát triển vắc-xin- phát biểu tại hội thảo

Về nội dung báo cáo của các nhà khoa học cho thấy, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách và chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh lực nghiên cứu, sản xuất vắc xin, song với sự tâm huyết, nhiệt tình của các nhà khoa học, nhà quản lý và đơn vị chủ trì dự án chương trình đã đạt được kết quả khả quan.

Toàn cảnh hội thảo

Trong 9 dự án, 11 nhiệm vụ khoa học công nghệ được triển khai, đến nay đã hoàn thành 8 nhiệm vụ, 2 nhiệm vụ sẽ hoàn thành trong năm 2020. có 01 sản phẩm đã được bộ y tế cấp phép lưu hành và 01 sản phẩm đang chờ phê duyệt; đã làm chủ được công nghệ phối trộn vắc xin 5/1 (bạch hầu, uốn ván, ho gà toàn tế bào, viêm gan b, hib cộng hợp). tuy nhiên, chương trình phát triển sản phẩm vắc xin phòng bệnh cho người cũng còn hạn chế, nhất là mục tiêu thương mại hóa chưa đạt được. hiện nay giá vắc xin chưa được tính đúng, tính đủ cho nên khó kêu gọi nhà đầu tư; cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, nguồn nhân lực của đơn vị nghiên cứu sản xuất vắc xin cần được được đầu tư thêm để đảm bảo hiệu quả cao.

Nguyệt Bùi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chuong-trinh-phat-trien-san-pham-vac-xin-phong-benh-cho-nguoi-can-duoc-dau-tu-them-n184723.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây tôi bị đau ở vùng quanh răng, hơi thở hôi, tăng tiết nước bọt, môi như bị trề ra.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Vị thành niên là lứa tuổi có sự phát triển khá nhanh về thể chất. Chính vì vậy, những thay đổi phù hợp trong lối sống sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện chiều cao của trẻ.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY