Kinh tế xã hội hôm nay

Chuyến bay đầu tiên chở hơn 200 người dân từ các tỉnh phía Nam về Nghệ An

MangYTe - Những công dân thuộc nhóm ưu tiên gồm phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ; trẻ em, người già, người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày…

Chiều 3/8, chuyến bay đầu tiên đưa hơn 200 công dân là người nghệ an đang làm việc, sinh sống tại thành phố hồ chí minh và các tỉnh phía nam trở về đã đáp xuống cảng hàng không quốc tế vinh. đây là những công dân thuộc nhóm ưu tiên gồm phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ; trẻ em, người già, người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày…

Những công dân trong chuyến bay này chủ yếu là người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai.

Ngay khi máy bay hạ cánh, các nhân viên y tế, lực lượng của Cảng hàng không Quốc tế Vinh tiến hành phun khử khuẩn và các biện pháp đảm bảo tối ưu công tác phòng chống dịch. Những công dân này khi về đến Nghệ An sẽ được đưa đi cách ly tại Khách sạn Amy (thị xã Cửa Lò).

Bên cạnh đó Sở Y tế Nghệ An chỉ đạo CDC tỉnh tiến hành công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 lần 1 cho tất cả các công dân ngay trong đêm nay.

Những công dân này khi về đến Nghệ An sẽ được đưa đi cách ly tại Khách sạn Amy (thị xã Cửa Lò).

Sau khi hoàn thành chuyến bay thứ nhất, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay ưu tiên và chuyến bay thương mại để đưa các công dân từ thành phố hồ chí minh và các tỉnh phía nam có nguyện vọng trở về.

Chuyến bay chở các công dân từ các tỉnh phía Nam về Nghệ An.

Dự kiến, ngày mai 4/8, chuyến bay thứ hai sẽ có 230 công dân huyện Nghi Lộc ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương, toàn bộ chi phí do doanh nghiệp tài trợ. Ngày 5/8, tỉnh sẽ tiếp tục đón 230 công dân.

Theo thống kê, tính đến ngày 31/7/2021 có hơn 18.500 người đăng ký được về quê. trong đó, số công dân đang ở tp. hồ chí minh là 7.871 người; bình dương 6.982 người; đồng nai 2.058 người; các tỉnh khác 1.649 người.

Khoảng 1.500 người đăng ký trở về quê thông qua các chuyến bay thương mại, còn lại là đối tượng ưu tiên.

V. Đồng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/chuyen-bay-dau-tien-cho-hon-200-nguoi-dan-tu-cac-tinh-phia-nam-ve-nghe-an-20210803212113183.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY