Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyến bay giải cứu 56 người Việt mắc kẹt tại Ukraine vừa hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn

(MangYTe) - Chuyến bay đặc biệt đón 56 người Việt Nam từ Ukraine đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào sáng nay.

 Chuyến bay đặc biệt giải cứu 56 người Việt Nam đang mắc kẹt tại Ukraine do dịch COVID-19 đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Khoảng 8h ngày 30/3, chuyến bay mang số hiệu VN9062 khởi hành từ Kiev (Ukraine) đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), chở theo 56 hành khách người Việt Nam.

Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa lây nhiễm chéo, trong quá trình vận chuyển, tổ bay và nhân viên mặt đất đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng; không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí; sân bay thực hiện vệ sinh, xịt khử trùng nơi đón tiếp và các vị trí có hành khách đi qua ngay sau khi kết thúc đón tiếp.

 Hành khách phải đứng cách nhau 2m trong suốt quá trình làm thủ tục và đi đến chỗ cách ly.

Theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bố trí các hành khách xếp hàng làm thủ tục cách nhau tối thiểu 2m. Quy tắc về khoảng cách 2m cũng áp dụng trên xe chuyên dụng, tại các vị trí tiếp đón hành khách cũng như trong nhà vệ sinh sân bay.

Toàn bộ chi phí hai chiều của chuyến bay này được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%. 

Toàn bộ đội bay và hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt thông qua hệ thống máy đo thân nhiệt đạt tiêu chuẩn quốc tế, có hiển thị cảnh báo tự động để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn; tiến hành phân làn để kiểm tra kỹ lưỡng đối với từng hành khách bằng máy đo thân nhiệt cầm tay. Hành khách được sắp xếp di chuyển về khu cách ly theo quy định bằng xe chuyên dụng, hành lý khử trùng và vận chuyển bằng xe riêng.

 Hành lý của hành khách được phun khử trùng.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh và kiểm tra y tế, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận và đưa hành khách về các điểm cách ly tập trung trong 14 ngày.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh và kiểm tra y tế, hành khách về các điểm cách ly tập trung trong 14 ngày.

Đây là chuyến bay “đặc biệt” đưa miễn phí khách Ukraine mắc kẹt ở Việt Nam về nước và đón công dân Việt ở Ukraine trở về trong bão dịch COVID-19, do Vietnam Airlines thực hiện. Toàn bộ chi phí hai chiều của chuyến bay này được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Từ đầu tháng 2 đến nay, sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón 28 chuyến bay về từ các vùng dịch COVID-19 trên thế giới .

Như vậy, từ đầu tháng 2 đến nay, sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón 28 chuyến bay về từ các vùng dịch COVID-19 trên thế giới, với tổng số hơn 4.000 hành khách.

Hoàng Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/van-de-su-kien/chuyen-bay-giai-cuu-56-nguoi-viet-mac-ket-tai-ukraine-vua-ha-canh-xuong-san-bay-van-don-85648.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY