Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyển bệnh nhân Covid-19 nặng đến Huế

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận những bệnh nhân chạy thận nhân tạo dương tính với nCoV, giảm gánh nặng điều trị cho Đà Nẵng.

Yêu cầu được phó giáo sư lương ngọc khuê, cục trưởng quản lý khám, chữa bệnh, bộ y tế, đưa ra tại cuộc họp trực tuyến với các bệnh viện về công tác phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân covid-19 của đà nẵng, ngày 28/7.

Ông khuê cho biết hiện đã phát hiện những ca nhiễm trong cộng đồng và trong bệnh viện tại đà nẵng, trong đó có cả bệnh nhân và nhân viên y tế. các bệnh nhân diễn biến nặng phải thở máy và can thiệp ecmo. có bệnh nhân chạy thận nhân tạo mắc covid-19.

"những ngày đầu ghi nhận 15-20 ca, sau đó có thể tăng lên nữa. những bệnh nhân tại chỗ cần được điều trị tích cực ở bệnh viện đà nẵng. bộ y tế có kế hoạch chuyển tuyến, phân luồng cách ly, đặc biệt với bệnh nhân nặng", ông khuê nói.

Theo ông khuê trước mắt các bệnh viện thực hiện "4 tại chỗ", đảm bảo cho bệnh nhân được an toàn, nhân viên y tế được bảo vệ. cục yêu cầu bệnh viện trung ương huế tiếp nhận những bệnh nhân chạy thận nhân tạo dương tính với ncov và bệnh nhân có nhiều bệnh nền.

Gần 300 bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bệnh nhân mới phát hiện nhiễm ncov, chuyển sang bệnh viện phổi đà nẵng, trung tâm y tế hòa vang, bệnh viện vinmec... còn lại, các bệnh nhân không có điều kiện chuyển đi bệnh viện khác, tiếp tục điều trị ở bệnh viện đà nẵng.

Bộ y tế trước đó đã cử 3 tổ chuyên gia hỗ trợ chống dịch covid-19 tại đà nẵng. bệnh viện chợ rẫy với ê kíp hai bác sĩ và một điều dưỡng điều trị cho "bệnh nhân 91"; bệnh viện bạch mai gồm 11 chuyên gia về hồi sức tích cực, tim mạch, thận nhân tạo, truyền nhiễm và kiểm soát nhiễm khuẩn; bệnh viện trung ương huế, hỗ trợ bệnh viện đà nẵng điều trị bệnh nhân, phòng chống dịch. hiện các chuyên gia đã khảo sát và đang thiết lập trung tâm điều trị bệnh nhân covid-19 tại bệnh viện phổi đà nẵng.

Bộ Y tế chiều 28/7 ghi nhận thêm 7 ca nhiễm nCoV, gồm ba người Quảng Nam, 4 người Đà Nẵng, nâng số ca nhiễm trong bốn ngày lên 22.

Tổng số ca nhiễm 438, trong đó 369 người đã khỏi. các bệnh nhân đang điều trị, trong đó 9 người âm tính lần một, ba người âm tính lần hai, còn 57 người dương tính. ba bệnh nhân nặng, là 416, 418 và 431 đều ở đà nẵng, có bệnh nền. hai bệnh nhân 416 và 418 đã hết sốt, nhiều chỉ số chức năng hoạt động của cơ thể được cải thiện. trong đó, "bệnh nhân 416" được can thiệp ecmo ngày thứ 5, các thông số sinh tồn đã ổn định, sức khỏe cải thiện dần, có thể cai ecmo trong những ngày tới.

"Bệnh nhân 431", 55 tuổi, mắc nhiều bệnh nền như suy thận mạn giai đoạn cuối, xơ gan, suy tim, suy hô hấp, tổn thương phổi, tăng huyết áp... Hiện các thông số chức năng cơ thể tạm ổn định, chưa phải chạy ECMO, đang thở oxy qua mặt nạ.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chuyen-benh-nhan-covid-19-nang-den-hue-4137618.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY