Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chuyện ghi ở chốt chặn an toàn trong “bão”… Covid

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, đặc biệt cần có sự chủ động và đồng thuận của toàn dân để góp phần thắng lợi trong trận chiến chống covid. Tòa nhà Star Tower chủ động bám sát chỉ đạo của phường Yên Hòa đã có những phương pháp làm hay, cụ thể và thiết thực xuyên suốt ngay từ những ngày đầu dịch bệnh bùng phát.

Chốt chặn an toàn

Nằm trên đường Dương Đình Nghệ, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Tòa nhà Star Tower bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và khu căn hộ, được quản lý và vận hành bởi công ty PMC. Trong suốt thời gian kể từ ngày dịch bệnh bùng phát, toàn bộ 100% nhân sự Công ty PMC được duy trì ổn định. Ban quản lý Tòa nhà Star Tower đã luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm chỉnh việc cách ly xã hội theo đúng yêu cầu của chỉ thị số 16/CT-TTg, bước đầu đã đạt được những thành quả đáng kể góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Tòa nhà Star Tower nằm ở vị trí trung tâm KĐT mới Cầu Giấy, Cầu Giấy Hà Nội

Để có được những kết quả tích cực ban đầu trong việc phòng, chống dịch Covid-19 của tòa nhà Star Tower, ông Lê Đình Phong, Giám đốc Ban quản lý chia sẻ: “Tòa nhà bao gồm 6 tầng văn phòng, 148 căn hộ, trong đó có 10 căn hộ cho người Hàn Quốc thuê. Ban quản lý đã lên danh sách người nước ngoài và đại diện công ty có người nước ngoài sinh sống tại đây. Hiện tòa nhà chỉ có 2 trường hợp người Hàn Quốc trở lại Việt Nam, không thuộc vùng tâm dịch của nước bạn. Tuy nhiên chúng tôi cũng tiến hành khai báo y tế phường để thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định và họ cũng chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại nhà đúng quy định, chờ đến khi sức khỏe tốt mới đi làm trở lại.”

Cũng theo ông Phong, mặc dù khối văn phòng cho thuê đã giảm gần 60% nhân viên do các công ty làm việc tại tòa nhà, nhưng về phía Ban quản lý tòa nhà vẫn luôn duy trì 100% nhân sự làm việc liên tục, thường xuyên, sẵn sàng ứng phó trong tình huống khẩn cấp.

Ông Lê Đình Phong, Giám đốc Ban quản lý tòa nhà Star Tower

Nhân viên công ty PMC thường xuyên lau chùi, phun khử trùng toàn bộ tòa nhà

Thực hiện việc lau chùi, khử khuẩn tại các vị trí thường xuyên tiếp xúc trực tiếp như tay nắm cửa khu căn hộ, nút bấm thang máy, hầm để xe hay khu vực không gian hành lang, văn phòng và căn hộ luôn được các nhân viên vệ sinh lau chùi sạch sẽ, phun khử trùng bằng dung dịch CloraminB đều đặn 2 tiếng một lần.

Ông Lê Đình Phong chia sẻ thêm, ngoài việc thường xuyên lau chùi, phun khử trùng thì Ban quản lý tòa nhà cũng bố trí nhân viên đo nhiệt độ tại 2 điểm bao gồm cổng chính và sảnh chính của khối văn phòng. Đồng thời toàn bộ các phương tiện như ôtô, xe máy… không phải là của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà và nhân viên khối văn phòng (đã được đăng ký) đều phải gửi bên ngoài hoặc liên hệ với ban quản lý mới được xuống tầng hầm để xe. Mục đích những việc làm này là để kiểm soát và phát hiện kịp thời nguồn gốc lây bệnh, tiến hành các biện pháp xử lý kịp thời, nhanh chóng


Người ra vào tòa nhà được đo thân nhiệt và kiểm soát chặt chẽ

Theo ghi nhận của PV, cho thấy việc thực hiện chỉ thị 16/CT-TTg đã được Ban quản lý tòa nhà Star Tower chấp hành nghiêm chỉnh. Ban quản lý tòa nhà đã bố trí đầy đủ nước rửa tay khử khuẩn tại các điểm như sảnh chính khối văn phòng, các khu vực sảnh thang máy và trong thang máy. Nhân viên Ban quản lý đều được trang bị các trang phục bảo hộ khi làm việc, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc chỉ thị 16/CT-TTg, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m

Khoảng cách tối thiểu 2m luôn được thực hiện tại bàn lễ tân

Một điểm sáng trong công tác phòng dịch

Trao đổi với phóng viên về mô hình “chốt chặn an toàn” tòa nhà Star Tower bà Trần Hải Yến, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: “Tòa nhà Star Tower là mô hình rất tốt về công tác phòng chống dịch covid – 19, phải được nhân rộng trên địa bàn phường, quận và thành phố, góp vào thành tích chống dịch của chính quyền địa phương, điểm sáng này cần được phát triển”.

Bà Yến cũng cung cấp thêm thông tin: Ngay sau khi thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (PCD) theo đúng quy định, UBND phường đã thành lập 45 tổ công tác phòng chống dịch tại địa bàn dân cư và khu chung cư với 291 người là người dân trực tiếp sinh sống trên địa bàn, mỗi tổ gồm 5 đến 7 người gồm bí chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, các chi hội đoàn thể, nhân dân rong địa bàn

Thành lập 14 tổ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ theo dõi sức khỏe và động viên tinh thần các hộ gia đình được áp dụng biện pháp cách ly y tế mỗi tổ gồm: cán bộ UBND phường, cán bộ đoàn thể, cảnh sát khu vực và cán bộ trạm y tế phường phủ khắp các địa bàn dân cư. Các tổ công tác này phối hợp nhịp nhàng trong hoạt động tuyên truyền đến từng tổ dân phố, giám sát việc thực hiện đến từng hộ gia đình. Thực hiện xác minh, sàng lọc thông tin các trường hợp liên quan đến F0 để kịp thời khoanh vùng, cách ly, hỗ trợ các trường hợp bị cách ly đảm bảo người bị cách ly được yên tâm và đến nay các tổ công tác này trực tiếp đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền chỉ thị của thủ tướng về việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh.

Tổ công tác PCD tại địa bàn dân cư chủ động tuyên truyền tại từng tổ dân phố

Thành lập thành lập 06 tổ kiểm tra công tác PCD: mỗi tổ kiểm tra gồm lãnh đạo UBND phường, MTTQ, các hội đoàn thể, Công an phường và cán bộ trạm y tế phường thực hiện các nội dung kiểm tra công tác PCD tại các tổ dân phố, đặc biệt tào nhà chung cư nơi có rất đông dân cư sinh sống. đến nay, 26/26 tòa nhà chung cư đã được kiểm tra 02 lần/tòa. Qua kiểm tra, phường đã nhắc nhở động viên Ban quản lý, Ban quản trị tòa nhà thực hiện các yêu cầu công tác phòng chống dịch, đảm bảo 100% tòa nhà đều đặt dung dịch sát khuẩn tay, thường xuyên khử khuẩn đảm bảo vệ sinh tòa nhà, an toàn cho dân cư. Nhiều tòa nhà đã thực hiện nghiêm túc yêu cầu đo thân nhiệt, lập sổ theo dõi khách ra vào, hỗ trợ dân cư cách ly cũng như tuyên truyền để người dân không hoang mang lo lắng khi có người cách ly trong tòa nhà.

Tổ công tác của UBND phường kiểm tra tại các địa bàn

Đặc biệt khi nhận thấy hệ thống loa truyền thanh không dây hiện nay đã bị cắt giảm, số lượng loa còn lại không nhiều, thông tin truyền tải đến nhân dân chưa rộng khắp đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay đối với công tác tuyên truyền là công cụ hỗ trợ hàng đầu, thì lãnh đạo phường đã vận động các tổ chức dân phố, tổ công tác PCD tại địa bàn dân cư chủ động xã hội hóa sắm loa di động tại các tổ để chủ động tuyên truyền kịp thời đến nhân dân.

Chính nhờ những biện pháp cụ thể trong công tác chỉ đạo của Công ty PMC tại tòa nhà Star Tower, điều hành và hướng dẫn tổ chức thực hiện tại cơ sở bước đầu đã mang lại những tín hiệu tốt, là đơn vị điển hình thực hiện tốt có những cách làm hay, cụ thể và thiết thực xứng đáng nhận lời khen ngợi, biểu dương và là mô hình mẫu để các đơn vị khác học tập làm theo, nhân rộng. Lãnh đạo UBND phường đã khen ngợi tổ công tác PCD của tòa nhà Star Tower là một trong những đơn vị hàng đầu trong công tác này.

Hoàng Lai

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/chuyen-ghi-o-chot-chan-an-toan-trong-bao-covid-69218.html)

Chủ đề liên quan:

an toàn

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY