Khoa học hôm nay

Chuyên gia cảnh báo COVID-19 và cúm sẽ là cặp song sát vào mùa đông sắp tới tại Mỹ

MangYTe - Mỹ ghi nhận trung bình hơn 45.000 ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày, tăng 8% so với tuần trước và hơn gấp đôi so với hồi tháng 6 - khi lệnh phong tỏa được nới lỏng.

Chú chó tên Evie đi chơi Halloween cùng chủ tại California ngày 8-10 - Ảnh: REUTERS

Các chuyên gia cảnh báo số ca bệnh như vậy là quá cao và dự báo mùa đông sắp tới sẽ đầy thách thức và ch*t chóc.

Dự báo mới nhất của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh hoa kỳ (cdc) cho biết số ca Tu vong vì covid-19 ở mỹ có thể lên tới 233.000 vào cuối tháng này.

Viện đánh giá và đo lường sức khỏe (ihme) cũng dự báo sẽ có hơn 2.900 người mỹ ch*t mỗi ngày vì covid-19 vào tháng 1 đầu năm sau.

Đầu tuần này, bác sĩ anthony fauci nói ông "băn khoăn và lo lắng" về số ca bệnh trung bình trên cả nước, theo đài cnn.

Khi thời tiết chuyển sang đông, tình hình sẽ còn khó khăn hơn vì trời lạnh khiến mọi người ở tập trung nhiều trong nhà, khiến virus dễ lây lan hơn.

Các sinh viên đại học khi trở về nhà trong kỳ nghỉ lễ cũng có thể vô tình mang theo virus trong bối cảnh các trường đại học đang chật vật để kiểm soát dịch bệnh trong khuôn viên trường.

Trên hết, covid-19 có thể kết hợp với mùa cúm để tạo ra "cặp song sát". theo các quan chức y tế, cần phải tiêm phòng cúm, đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội.

Số ca mắc trung bình cao đi kèm với xu hướng đáng lo ngại hơn: chỉ bang alabama và hawaii ghi nhận số ca bệnh giảm trong tuần qua, theo dữ liệu từ đại học john hopkins. trong khi đó trên toàn quốc, số ca nhập viện đang gia tăng.

Thống đốc bang new jersey phil murphy ngày 8-10 cho biết bang này ghi nhận hơn 1.300 ca bệnh covid-19 mới - con số cao nhất kể từ cuối tháng 5.

Ở new york, dịch bệnh lây nhiễm thông qua các mối quan hệ thân thiết và thành viên trong gia đình. để hạn chế virus lây lan, new york gần đây đã áp dụng các hạn chế nghiêm ngặt lên các khu vực bùng dịch như đóng cửa trường học và hầu hết cơ sở kinh doanh không thiết yếu, đồng thời hạn chế tụ tập tại nhà thờ, vấp phải sự phản đối của một số thành viên cộng đồng tồn giáo.

MINH KHÔI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/chuyen-gia-canh-bao-covid-19-va-cum-se-la-cap-song-sat-vao-mua-dong-sap-toi-tai-my-20201009150257248.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối với phụ nữ do kinh nguyệt, thể chất dễ khiến cho cơ thể bị thiếu máu ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Thụ thai vào mùa đông, tinh trùng dường như khỏe nhất là kết quả mới của các nghiên cứu Israel.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY