Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chuyên gia đảo ngược sự lão hóa ở các tế bào da giúp chúng trẻ hơn 30 tuổi

Các mẫu lấy từ người Anh trung niên đã được biến đổi theo một kỹ thuật mang tính cách mạng ở Cambridge. Các chuyên gia đã đảo ngược sự lão hóa ở các tế bào da giúp chúng trẻ hơn 30 tuổi.

Bước đột phá đáng kinh ngạc của các nhà khoa học có nghĩa là ngay cả khuôn mặt có nếp nhăn nổi tiếng cũng có thể trở nên mịn màng như lụa.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách để đảo ngược sự lão hóa trong tế bào da một cách thành công. Trong lần đầu tiên trên thế giới - sử dụng một kỹ thuật mang tính cách mạng - họ đã làm cho các tế bào trẻ hơn 30 tuổi.

Các chuyên gia đã đảo ngược sự lão hóa ở các tế bào da giúp chúng trẻ hơn 30 tuổi.

Các mẫu được lấy từ ba người Anh ở độ tuổi trung niên - và chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần, tuổi sinh học của các tế bào da đã giảm từ 50 đến 20 khá nhanh chóng.

Các chuyên gia khẳng định phương pháp tuyệt vời này có thể được sử dụng để điều trị các vết thương lớn và vết bỏng trong vòng ít nhất là 5 năm.

Nó cũng có khả năng giúp những người trưởng thành có nhiều nếp nhăn loại bỏ vẻ ngoài hàng chục năm trời bằng cách làm cho làn da của họ trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.

Các chuyên gia cho biết kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng để phục hồi chức năng trẻ trung ở các mô quan trọng khác trong nỗ lực giải quyết các bệnh liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như bệnh Alzheimer, đục thủy tinh thể và bệnh tim.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí eLife liên quan đến việc trẻ hóa một phần các tế bào già hơn trong phòng thí nghiệm bằng cách cho chúng tiếp xúc với 4 gen quan trọng trong chính xác 13 ngày.

Nhóm nghiên cứu từ Viện Babraham, Cambridge, Anh phát hiện ra rằng làn da mới được sản xuất nhiều collagen hơn - một loại protein quan trọng cho làn da săn chắc.

Các tế bào trẻ hóa cũng phát triển nhanh hơn nhiều so với các tế bào cũ để cắt thành mô trong đĩa thí nghiệm - cho thấy chúng có khả năng tăng cường quá trình chữa bệnh.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Diljeet Gill cho biết: “Tôi rất vui mừng khi nhìn thấy kết quả. Giờ đây, chúng tôi đã có một phương pháp giúp mọi người trở nên trẻ hơn và khỏe mạnh hơn. Và giúp mọi người sống lâu hơn, sống khỏe hơn”.

Các tế bào trẻ hóa cũng phát triển nhanh hơn nhiều so với các tế bào cũ để cắt thành mô trong đĩa thí nghiệm.

“Kết quả của chúng tôi thể hiện một bước tiến lớn trong hiểu biết của chúng ta về việc tái lập trình tế bào. Chúng tôi đã chứng minh rằng các tế bào có thể được trẻ hóa mà không bị mất chức năng của chúng và sự trẻ hóa có vẻ như để khôi phục một số chức năng cho các tế bào cũ”.

Bước tiếp theo là tiêm các tế bào trẻ trở lại bệnh nhân với mục đích làm mới làn da của họ. Các thử nghiệm lâm sàng dự kiến ​​sẽ diễn ra trước năm 2026. Nhóm nghiên cứu cho biết các thử nghiệm trên loài gặm nhấm đã cho thấy phương pháp này hoạt động.

Bác sĩ Amiee Vyas, chuyên gia về da cho biết: “Công trình đầy hứa hẹn này sẽ mang lại lợi ích điều trị to lớn cho nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác và hơn thế nữa. Điều này cũng có thể cách mạng hóa ngành công nghiệp làm đẹp và da”.

Xem thêm:

Cảnh báo khẩn cấp cho những ai nhiễm COVID trong 6 tháng qua về tác dụng phụ chết người

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chuyen-gia-dao-nguoc-su-lao-hoa-o-cac-te-bao-da-giup-chung-tre-hon-30-tuoi-34157/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY