Kinh tế xã hội hôm nay

Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc đưa nhận định về virus gây bệnh viêm phổi lạ

Ngày 20/1, ông Zhong Nanshan-nhà khoa học nổi tiếng hàng đầu của Trung Quốc đã chính thức xác nhận virus gây bệnh viêm phổi lạ đang gây quan ngại tại nước này lây từ người sang người.

ttxvn đưa tin, ông zhong nanshan-người từng có công phát hiện hội chứng viêm đường hô hấp cấp (sars) năm 2003, đưa ra tuyên bố t rên sau khi trung quốc xác nhận đã có tổng cộng 218 trường hợp nhiễm virus gây bệnh việm phổi lạ trên cả nước, trong đó đã có 3 người Tu vong liên quan virus corona-tương tự loại virus đã gây ra sars ở nước này trước đây.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia cctv, chuyên gia hàng đầu về dịch bệnh truyền nhiễm zhong nanshan khẳng định việc virus lây nhiễm từ người sang người là điều "chắc chắn".

Chủng virus corona mới lần đầu tiên được phát hiện vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố vũ hán. thái lan, nhật bản và hàn quốc cũng đã phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh.

Trước đó, chính quyền thành phố Vũ Hán cho biết nguy cơ lây nhiễm từ người sang người là tương đối thấp, có thể phòng ngừa và có thể được ngăn chặn.

Dư luận lo ngại, trước kỳ nghỉ tết nguyên đán ở trung quốc khi hàng trăm triệu người đi lại trên khắp cả nước có thể khiến virus lan sang các khu vực khác của nước này.

Thông tin trên báo thời đại, nhóm virus corona thường được tìm thấy ở chim và các loài động vật có vú, giống nhau về hình thái và cấu trúc hoá học. trong số này, có những chủng virus gây bệnh thông thường như cảm, cúm, nhưng cũng có chủng gây bệnh nặng hơn như sars hay hội chứng hô hấp vùng trung đông (mers). tuy nhiên, những chủng này đều không phải là chủng gây ra dịch viêm phổi lạ hiện nay tại vũ hán.

Mộc Miên (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/chuyen-gia-hang-dau-trung-quoc-dua-nhan-dinh-ve-virus-gay-benh-viem-phoi-la-a463551.html)

Tin cùng nội dung

  • Tỷ lệ viêm loét dạ dày - tá tràng ngày càng tăng ở Việt Nam, thủ phạm chính gây ra căn bệnh này chính là do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY