Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Chuyên gia mách nước mẹo chăm sóc da để chống lại sự khô ráp trong ngày hè nóng bức

Những tháng mùa hè nóng nực cùng với việc sử dụng điều hòa trong thời gian dài là không tốt cho làn da. Da mất đi độ ẩm trong không khí và trở nên khô ráp và rất cần các biện pháp chăm sóc da hữu hiệu.

Dưới đây là một số biện pháp bạn nên áp để chăm sóc làn da khô trong thời gian mùa hè.

1. Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng là chất làm mát tự nhiên phải có trong thời tiết nắng nóng để làm mát và chăm sóc làn da. Nó giúp làm mới làn da và mang lại cảm giác sạch sẽ và tươi mát.

Giữ một bát nhỏ nước hoa hồng trong tủ lạnh, bằng cách này, nó được làm mát và sẵn sàng để sử dụng. Lau da nhiều lần trong ngày bằng miếng bông gòn nhúng nước hoa hồng để cảm thấy mát mẻ và sảng khoái.

Nước hoa hồng là chất làm mát tự nhiên phải có trong thời tiết nắng nóng để làm mát và chăm sóc da - (Ảnh: Freepik).

2. Làm dịu làn da với dưa chuột

Dưa chuột cũng có tác dụng làm mát và làm se da. Nó cũng giúp làm sáng da. Trộn nước ép dưa chuột và nước hoa hồng với lượng bằng nhau rồi thoa lên da. Sau 15 phút rửa sạch bằng nước thường.

3. Sử dụng dưa hấu

Nước dưa hấu cũng giúp làm mát da và giảm khô. Nó làm mới và làm mềm da. Đắp lên mặt và rửa sạch bằng nước mát.

4. Nước dừa

Hãy thử dùng nước dừa để làm săn chắc và làm dịu da trong mùa hè này. Nó cũng giúp loại bỏ rám nắng và làm sáng da trong một thời gian. Bạn hãy thoa nước dừa lên da và để trong 20 đến 30 phút. Sau đó rửa sạch.

5. Kem chống nắng

Vào mùa hè, ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời càng gia tăng. Bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là từ trưa đến khoảng 3 giờ chiều. Bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng phổ rộng. Nó cung cấp sự bảo vệ khỏi cả bức xạ UVA và UVB.

Thoa kem chống nắng trên mặt và tất cả các vùng da hở như sau cổ và cánh tay. Nên thoa kem chống nắng khoảng 20 phút trước khi ra nắng.

Nếu bạn ở ngoài nắng hơn một giờ, bạn nên thoa lại kem chống nắng. Thông thường, có thể sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 đến 25. Nếu da nhạy cảm hơn và có xu hướng dễ bị cháy nắng, hãy sử dụng SPF cao hơn. Đối với da dầu, hãy sử dụng gel chống nắng.

Nên thoa kem chống nắng khoảng 20 phút trước khi ra nắng để chăm sóc và bảo vệ da - (Ảnh: Freepik).

6. Sử dụng mật ong để có làn da mềm mại, ẩm mượt

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên mạnh mẽ và cũng có một số đặc tính có lợi. Nó phù hợp với tất cả các loại da. Mật ong giúp làm cho da mềm mại và giữ ẩm cho da mà không làm cho da bị nhờn. Nó cũng giúp cải thiện khả năng giữ ẩm của làn da. Nó làm dịu da trong trường hợp da nhạy cảm do khô. Thoa mật ong lên da và rửa sạch với nước sau 15 phút.

7. Da dầu cũng cần chăm sóc trong mùa hè

Đối với da nhờn, trộn mật ong với lòng trắng trứng gà hoặc nước cốt chanh và thoa lên da hàng ngày, rửa sạch sau 20 phút bằng nước thường. Cả nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà đều có tác dụng làm sạch da, giảm nhờn trong khi mật ong làm mềm và nuôi dưỡng làn da.

Chăm sóc da đòi hỏi cả một quá trình cẩn thận và công phu. Trong mùa hè này, bạn có thể áp dụng luôn một trong các biện pháp trên đây để khắc phục cho làn da khô ráp.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/chuyen-gia-mach-nuoc-meo-cham-soc-da-de-chong-lai-su-kho-rap-trong-ngay-he-nong-buc-30710/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY