Phong thủy hôm nay

Chuyên gia phong thủy cảnh báo lý do nên tránh dọn nhà vào ngày 30 Tết để không xui xẻo

(MangYTe) Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất (30/12) trùng vào ngày 4/2/2019 nên mọi người hạn chế tránh dọn nhà vào ngày này.



Năm mới cần kề, công việc dọn nhà và sang sửa nhà là thủ tục trước Tết hầu như nhà nào cũng phải làm để đón năm mới. Có thể nói rằng không khí tết luôn bắt đầu khi nhà nhà bước vào thời điểm cuối năm dọn dẹp, vệ sinh... cho sạch gọn, qua đó “thổi” luồng sinh khí mới vào không gian sống của mỗi gia đình.

Ngay khi nghỉ Tết, nhiều người đã xắn tay tất bật dọn dẹp nhà cửa trước khi Tết đến xuân về. Những chiếc bàn ghế chạm trổ công phu với nhiều chi tiết cầu kỳ, những bậc cầu thang, những ngóc ngách trong ngôi nhà lại được lau chùi cẩn thận.

Hầu hết các gia đình sẽ quét dọn, tổng vệ sinh ngôi nhà của mình từ không gian bếp đến phòng khách và đặc biệt, với không gian thờ cúng sẽ được tiến hành vệ sinh, bao sái tươm tất, sạch sẽ chuẩn bị đón chào năm mới.

Với những gia đình được nghỉ Tết sớm sẽ vệ sinh nhà cửa từ ngày 25, 26 nhưng với gia đình bận rộn có thể vào những ngày cuối cùng của năm mới như ngày 29, 30 mới dọn dẹp được không gian ngôi nhà của mình để vui xuân mới.

Tuy nhiên chào đón năm 2019, mọi người nên lưu ý công việc dọn nhà tránh ngày cuối cùng của năm 2018 (30/12) để không gặp xui xẻo.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, năm 2019 khác biệt hẳn so với mọi năm ở điểm ngày lập xuân (4/2 dương lịch hàng năm) trùng vào đúng ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất (30/12 âm lịch). Chi tiết, xem tại bài viết: Năm 2019 lập xuân ngày nào? Trong khi đó, lập xuân chính là khởi đầu cho một năm mới, đây chính là thời điểm vô cùng quan trọng để thay đổi vận thế của cả một năm mới. Chính vì vậy, để có khởi đầu suôn sẻ, may mắn, đổi vận khí đón phúc lộc cho một năm mới phía trước mọi người không nên dọn dẹp nhà cửa vào ngày này. Xem thêm tại bài viết: Lập Xuân 2019 - Những điều kiêng kỵ cần phải biết để cả năm bình an may mắn.

“Lập xuân tính vào ngày 4/2 dương lịch hàng năm. Hàng năm tiết lập xuân thường diễn ra sau Tết Nguyên Đán, có những năm tiết lập xuân diễn ra sau Tết Nguyên Đán 1 tuần hoặc 2 tuần nhưng năm nay tiết lập xuân diễn ra vào trước Tết âm lịch, đặc biệt năm nay tiết lập xuân vào đúng ngày 30 tháng chạp – ngày cuối cùng của năm Mậu Tuất.

Với nước có nên kinh tế nông nghiệp như Việt Nam điều này vô cùng quan trọng. Theo nếp xưa, các cụ cũng thường ăn Tết lập xuân, cúng vào tiết lập xuân. Đó là văn hóa phong tục rất tốt, chào đón một năm mới của người Việt. Chính vì vậy, ngày 30/12 âm lịch mọi người không được phép dọn dẹp, tổng vệ sinh, đổ rác, xê dịch ban bệ, lau dọn nhà cửa. Mọi nhà nên tiến hành công việc dọn dẹp tổng vệ sinh từ ngày 26-29/12, không nên dọn dẹp ngày 30/12 âm lịch”, chuyên gia Song Hà cho biết.

Chuyên gia phong thủy Song Hà cũng nhấn mạnh, hiện nay, các thời báo của Hồng Kông, Đài Loan, Singapore đã thông báo với người dân thông qua những bài viết trên trang báo chính thống rằng năm nay ngày lập xuân vào ngày cuối cùng của năm 2018 âm lịch nên các công trình công cộng, môi trường công cộng lưu ý không được cắt tỉa, dọn dẹp vào ngày này.

Mọi năm các nước vẫn dọn dẹp vào ngày cuối cùng của năm cũ nhưng năm nay các nước này phải ra chỉ thị đủ thấy được sự quan trọng như thế nào. Vào ngày 30/12 âm lịch, mọi người lưu ý không nên dọn dẹp, ngồi thư thái chuẩn bị cúng giao thừa, cúng lập xuân. Nhiều nhà có thể cúng lập xuân buổi sáng và cúng giao thừa chiều tối”, chuyên gia Song Hà cho hay.


Đừng bỏ lỡ: Nên làm gì trong tiết Lập Xuân 2019 để cả năm được may mắn cát lành?

Theo Eva

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/phong-thuy/chuyen-gia-phong-thuy-canh-bao-ly-do-nen-tranh-don-nha-vao-ngay-30-tet-284-196103.html)

Tin cùng nội dung

  • Để tránh tình trạng bệnh nặng thêm, người bệnh dạ dày nên kiêng một số thực phẩm trong những ngày Tết.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY