Kinh tế xã hội hôm nay

Chuyên gia quốc tế gợi ý giúp kích cầu du lịch Quảng Nam hậu Covid-19

(MangYTe) Theo các chuyên gia du lịch, việc giảm giá quá sâu để “kéo” khách quay trở lại như cách làm của một số địa phương, doanh nghiệp thời gian qua là không cần thiết. Vì như vậy sẽ không tạo ra được dòng khách mới và nguy cơ giảm chất lượng dịch vụ.

Không chỉ ngành du lịch, 98% nhân sự ngành hàng không ngừng hoạt động. tỉnh năm nay dự kiến hụt thu ngân sách khoảng 7.000 tỷ đồng do tác động của dịch covid-19. tái cơ cấu du lịch được xem là việc làm cần thiết vào thời điểm hiện nay.

Ông michael croft, trưởng đại diện unesco tại việt nam cho rằng, khi đánh giá tác động của dịch covid-19, ngành du lịch cần phải lưu ý rằng, cuộc khủng hoảng này tạo ra cơ hội để thay đổi cách thức tiếp cận nhằm xây dựng lại ngành du lịch theo hướng bền vững hơn. theo ông michael croft, là nơi tiên phong trong công tác bảo tồn di sản văn hóa và phát triển du lịch bền vững, chính là nơi thích hợp để thực hiện những nhiệm vụ này.

“đây là thời cơ để chúng ta cập nhật kế hoạch quản lý khu di sản và hiện đại hóa các chiến lược. đối với đại trà không bền vững như những giai đoạn trước thì đây lại là cơ hội để chúng ta thiết kế lại các sản phẩm hay những trải nghiệm và làm cho những trải nghiệm đó hấp dẫn hơn với những vị khách luôn tìm kiếm những kỳ nghỉ đặc biệt, tại những địa danh đặc biệt” - ông michael croft nói.

Theo các du lịch, việc giảm giá quá sâu để “kéo” khách quay trở lại như cách làm của một số địa phương, doanh nghiệp thời gian qua là không cần thiết. vì như vậy sẽ không tạo ra được dòng khách mới và nguy cơ giảm chất lượng dịch vụ.

Ông trần trọng kiên, chủ tịch hội đồng tư vấn quốc gia cho rằng, muốn du khách quay trở lại thì bắt buộc phải đầu tư vào trải nghiệm hoàn hảo, nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm giá ở mức tối đa là 25%.

Ông kiên cho biết, năm nay, nếu kiểm soát dịch tốt sẽ có khoảng 65 triệu khách du lịch nội địa đi tham quan, du lịch và có khoảng 6-7 triệu khách quốc tế đến việt nam. với việc đồng loạt như hiện nay, ngành du lịch có thể đạt doanh thu 320.000 tỷ đồng tuy nhiên vẫn giảm khoảng 55% so với năm 2019. đó là trong trường hợp việt nam mở cửa thị trường du lịch quốc tế vào quý 3 và quý 4. đối với ngành du lịch tỉnh quảng nam, ông trần trọng kiên cho rằng, đây là cơ hội tốt để nhìn trước thị trường và chuẩn bị các thông điệp để “kéo” du khách quay trở lại.

“Đây là cơ hội tốt dùng các nền tảng số để quảng bá, dùng các thông điệp đó từ những con người yêu Việt Nam, từng sống ở Việt Nam để chuyển thông điệp đó ra ngoài. Quan trọng nhất chúng ta phải rất khiêm tốn, chúng ta thực sự lắng nghe ý kiến của tất cả khách hang, từ đó phát triển sản phẩm và cách tiếp cận về dịch vụ và phục vụ thật tốt” - ông Kiên nói.

Làm mới sản phẩm và mở rộng không gian du lịch là 2 mục tiêu chính mà ngành du lịch tỉnh quảng nam đang hướng đến. trên thực tế, lâu nay ngành du lịch địa phương chủ yếu khu trú, tập trung ở khu đô thị cổ hội an, đền tháp mỹ sơn. đại dịch covid-19 xảy ra, du lịch hội an, mỹ sơn gặp vô vàn khó khăn, dẫn đến toàn ngành cũng điêu đứng.

Chính quyền và ngành chức năng địa phương đang đẩy mạnh việc cơ cấu lại thị trường khách du lịch theo hướng tăng tỷ lệ khách nội địa hóa, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng không gian du lịch về phía nam. có lợi thế về cảng biển nên việc phát triển du lịch tàu biển tại cảng kỳ hà được xem là hướng đi khả thi trong thời gian tới.

Ông nguyễn thanh hồng, giám đốc sở văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh quảng nam cho biết: “ra đời sản phẩm du lịch tàu biển ở cảng kỳ hà là sản phẩm mới để góp phần thúc đẩy du lịch ở phía nam. bởi vì lâu nay chúng ta chỉ tập trung du lịch ở phía bắc đó là hội an và mỹ sơn. như các cũng đã đi khảo sát thời gian qua đánh giá, thì không chỉ có tiềm năng mà điều kiện sẵn sàng có thể mở được du lịch đường thủy và loại hình du lịch tàu biển ở quảng nam”.

Lâu nay thị trường khách quốc tế đến chiếm khoảng 55-60% tổng lượng khách đến tham quan. ông lê trí thanh, chủ tịch ubnd tỉnh cho rằng, thời điểm hiện nay là giai đoạn “cầm cự” để vượt qua khó khăn, hướng tới cơ cấu lại ngành du lịch.

Theo ông lê trí thanh, ubnd tỉnh đã giao sở văn hóa - thể thao và chuẩn bị chương trình hành động cụ thể để phục hồi và phát triển ngành trong 2 năm 2020-2021 và những năm tiếp theo.

(theo Hoài Nam/VOV)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/chuyen-gia-quoc-te-goi-y-giup-kich-cau-du-lich-quang-nam-hau-covid-19-117565.html)

Tin cùng nội dung

  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY