Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chuyên gia y tế Mỹ: Người hơn 60 tuổi dễ nhiễm coronavirus, nên ở nhà tránh dịch

(MangYTe) - Chuyên gia y tế của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, người càng lớn tuổi càng dễ bị lây nhiễm coronavirus.

“Những người trên 60 tuổi, người đang mắc các bệnh như tiểu đường, tim và phổi rất dễ bị lây nhiễm hoặc thậm chí Tu vong vì coronavirus mới. Vì vậy, các đối tượng này nên có biện pháp phòng ngừa đặc biệt để bảo vệ chính mình”, Tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Quốc gia về Chủng ngừa và Bệnh Hô hấp tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Bà cũng cho biết nhiều người ở Mỹ nên lường trước việc tiếp xúc với virus. Nhưng trong suốt cuộc họp, bà tập trung vào những người có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng nhất hiện nay, đặc biệt là những người trên 80 tuổi, có tình trạng bệnh tiềm ẩn hoặc cả hai. "Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ bạn. Do đó, chúng tôi yêu cầu bạn và gia đình hành động", Messonnier nói.

“Hành động” ở đây có nghĩa là đảm bảo rằng "bạn có sẵn các loại Thu*c điều trị huyết áp, tiểu đường… cũng như vật tư y tế để điều trị sốt và các triệu chứng khác".

 Người lớn tuổi nên ở trong nhà và dự trữ thực phẩm. Ảnh: Getty Images

Messonnier cũng khuyến nghị những người có nguy cơ cao nhất và gia đình họ dự trữ "đủ đồ gia dụng và đồ tạp hóa để sẵn sàng ở nhà trong một khoảng thời gian."

Bà nhắc lại lời khuyên tránh tiếp xúc gần với những người bị bệnh, rửa tay thường xuyên và tránh xa các bề mặt ở những nơi công cộng, tránh đám đông.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/chuyen-gia-y-te-my-nguoi-hon-60-tuoi-de-nhiem-coronavirus-nen-o-nha-va-du-tru-thuc-pham-d170737.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY