Khoa học hôm nay

Chuyện lạ: Bào thai hóa thạch 50 năm, nặng 2 kg nằm trong bụng bà lão 90 tuổi

Một bào thai hóa thạch 50 tuổi bị vôi hóa đã được phát hiện trong cơ thể của một bà cụ 90 tuổi người Chile.

Truyền thông chile đã đưa tin, một bà cụ 90 tuổi đã được đưa tới bệnh viện sau một cú ngã. sau khi chụp x-quang, kết quả đã khiến tất cả các bác sĩ đều trợn tròn mắt bất ngờ vì trong bụng bà lão có một nặng khoảng 2 kg.

theo phỏng đoán của bác sĩ, bào thai này đã có từ 50 năm về trước, cái thai đã ch*t khi hình thành đầy đủ bộ phận. tuy vậy, nó đã hóa thạch bên ngoài tử cung. nhưng điều đặc biệt là người mẹ của cái thai này không biết gì, và cũng không có bất cứ triệu chứng nào trong sinh hoạt hàng ngày.

Bào thai hóa thạch 50 năm, nặng 2kg nằm trong bụng bà lão 90 - 1

Bào thai được sau khi bà lão chụp x-quang

Dù đã phát hiện ra nhưng các bác sĩ vẫn chưa được lấy ra vì tuổi tác bà lão đã quá cao và nó cũng không gây ảnh hưởng gì đến cuộc sống thường ngày của bà cụ. bởi thế bệnh viện đã cho cụ về nhà.

được biết, hiện tượng này được gọi là “lithopedion”. nó xảy ra khi thai nhi ch*t trong khi mang thai và sau đó bên ngoài tử cung.

giám đốc bệnh viện margo vargas lazo ở chile cho biết: “hiện tượng này cực kì hiếm, mới chỉ có hơn 300 trường hợp tương tự trên thế giới”.

Bào thai hóa thạch 50 năm, nặng 2kg nằm trong bụng bà lão 90 - 2

Năm 2009, tại trung quốc cũng có một trường hợp tương tự, và các bác sĩ đã phải phẫu thuật lấy tới 60 năm ra khỏi cơ thể của một bà cụ 92 tuổi.

Năm 2009, tại trung quốc cũng có một trường hợp tương tự, và các bác sĩ đã phải phẫu thuật lấy tới 60 năm ra khỏi cơ thể của một bà cụ 92 tuổi.

Bào thai hóa thạch 50 năm, nặng 2kg nằm trong bụng bà lão 90 - 3

Ảnh chụp x-quang trong bụng bà lão ở colombia

Gần nhất, là trường hợp hồi tháng 12/2013, một bà cụ 82 tuổi ở colombia cũng khiến các bác sĩ hết hồn với một bài thai tới 40 năm tuổi.

Theo Sao Mây/Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/chuyen-la-bao-thai-hoa-thach-50-nam-nang-2-kg-nam-trong-bung-ba-lao-90-tuoi/20201115060022612)

Tin cùng nội dung

  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến xác sau khi ch*t cho y học được không? Có làm thủ tục gì nhiều không và làm thủ tục ở đâu? Có thể liên hệ đến những đâu để được hiến xác? (Can - minh…@gmail.com)
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY