Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyện những người trẻ sẵn sàng thử lửa để phát triển: Phải ra biển lớn mới biết mình đi được bao xa

Dám thử thách bản thân, theo đuổi những môi trường công việc chuyên nghiệp, năng động sau khi tốt nghiệp đại học đã là một thành công của các bạn trẻ. Vượt qua những chương trình MT, một lần nữa các bạn lại được tôi luyện để vươn lên trên nấc thang sự nghiệp.

Thị trường tuyển dụng luôn sôi động hơn sau mỗi mùa tốt nghiệp. tràn đầy năng lượng và đam mê cống hiến, làm chủ cuộc đời mình, các bạn trẻ háo hức bước vào những hành trình mới đầy hứng khởi đang chờ phía trước. hàng nghìn người cùng giăng buồm để vượt lên con sóng nhưng chỉ có vài người có thể ra biển lớn. hành trình đó, tuy chưa bao giờ dễ dàng nhưng chắc chắn sẽ mở ra cho người trẻ muôn vàn cơ hội, kinh nghiệm, kiến thức và những hành trang vững vàng trên con đường sự nghiệp.

Khoảng 10 năm về trước, nếu như đa số các bạn sinh viên tốt nghiệp sẽ nghĩ đến chuyện "nộp hồ sơ xin việc làm" hoặc nếu được hỏi thì phần lớn sẽ nói rằng mình xin vào làm nhân viên để học hỏi, và mục tiêu là được thăng chức... thì nay, sau ngưỡng cửa đại học, các bạn đang có rất nhiều chương trình phát triển nhân tài, đào tạo để trở thành cấp quản lý được thực hiện bởi các tổ chức tuyển dụng hay doanh nghiệp. "hot" nhất thời điểm hiện nay có lẽ phải kể đến chương trình "quản trị viên tập sự" hay thường được gọi tắt là mt.

Chuyện những người trẻ sẵn sàng thử lửa để phát triển: Phải ra biển lớn mới biết mình đi được bao xa - Ảnh 1.

Đơn cử như tại vinamilk, một doanh nghiệp đầu ngành sữa việt và đang được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất việt nam nhiều năm liền, cũng đang triển khai chương trình "quản trị viên tập sự". bên cạnh chính sách nhân sự hấp dẫn và việc bạn sẽ có một "profile khủng" nếu được làm việc tại đây, chương trình mt của vinamilk còn được các tài năng trẻ chờ đón qua từng năm với nhiều kế hoạch đào tạo bài bản và cơ hội phát triển sự nghiệp vững chắc.

Chuyện những người trẻ sẵn sàng thử lửa để phát triển: Phải ra biển lớn mới biết mình đi được bao xa - Ảnh 2.

Là một người trẻ đã "ra biển lớn" tại vinamilk, nguyễn như thạch trúc, cô gái đã giữ vị trí trưởng ban nhãn hiệu (brand manager) ở tuổi còn rất trẻ nhớ lại những bài học mà chương trình mt mang lại.

"Tham gia chương trình MT giúp mình học được rất nhiều, nếu có liệt kê thì 10 trang giấy cũng chẳng hết được; bài học lớn nhất chương trình MT mang lại chính là bài học "Vượt ra ngoài vùng an toàn để biết không có gì là không thể".

Mình nhớ dự án làm nhóm đầu tiên được giao là dự án "Dùng mô hình Lean/Six sigma để tinh gọn chuỗi cung ứng". Mình đã bật khóc ngay khi nhận đề vì vốn là một sinh viên ngành Marketing, mình không có chút kiến thức gì về Logistics. Thử thách này giúp mình xây dựng sự tự tin, dù phải thoát ra vùng an toàn của bản thân. Sau này, khi gặp bất cứ dự án mới nào từ công việc Marketing, mình vẫn luôn tự tin và hứng khởi bắt đầu, vì chương trình MT đã cho mình biết giới hạn của bản thân có thể phá vỡ được".

Chuyện những người trẻ sẵn sàng thử lửa để phát triển: Phải ra biển lớn mới biết mình đi được bao xa - Ảnh 3.

Chương trình MT tại Vinamilk không chỉ là cơ hội để học thêm những điều mới; đó còn là hành trình giúp bạn khẳng định lại giá trị của bản thân và tin tưởng vào chính mình. Chàng trai sinh năm 1992 Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng Bộ phận Kinh doanh Xuất khẩu, có lẽ là người hiểu rõ giá trị này nhất.

"Có một câu nói mình rất tâm đắc đó là: 'In the end, you don’t regret the things you’ve done, you regret things you didn’t do when you had the chance'. Tạm dịch là: 'Đến cuối cùng, bạn sẽ không hối hận vì những gì bạn làm, bạn chỉ hối hận vì những gì không làm khi có cơ hội'. Với mình, chương trình MT là một trải nghiệm đáng nhớ và là một cơ hội rất lớn để thay đổi bản thân, học hỏi được nhiều điều. Tuy nhiên cơ hội cũng chỉ là cơ hội nếu các bạn không tự tin nắm bắt nó. Mình chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ: Hãy tin tưởng ở bản thân và mạnh dạn nắm bắt cơ hội".

Chuyện những người trẻ sẵn sàng thử lửa để phát triển: Phải ra biển lớn mới biết mình đi được bao xa - Ảnh 4.

Sẽ là thiếu sót nếu nói về những giá trị của chương trình mt mang lại cho các bạn trẻ mà không kể đến "sự thay đổi trong tư duy về sự nghiệp". bước vào vinamilk trong đội ngũ mt, các bạn trẻ như lan anh – mt năm 2016 và hiện tại là trưởng ban kế toán quản trị tổng hợp ngân sách và báo cáo – hiểu rằng điều họ cần nhất và sẽ có được chính là một định hướng và lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng để bước tiếp.

Quá trình 18 tháng chương trình MT đã mang đến cho Lan Anh những cơ hội trải nghiệm tuyệt vời khi được luân chuyển qua các phòng ban có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp với Tài chính. Nhờ vậy, kinh nghiệm và kiến thức tích lũy nhiều hơn qua các giai đoạn luân chuyển và làm việc thực tế.

"hành trình mt đầy thú vị nhưng không phải toàn một màu hồng, bạn phải sẵn sàng cho những thách thức, áp lực, công việc luân chuyển liên tục và thích nghi với môi trường làm việc".

Chuyện những người trẻ sẵn sàng thử lửa để phát triển: Phải ra biển lớn mới biết mình đi được bao xa - Ảnh 5.

Được tin tưởng trao cơ hội đảm nhiệm vị trí Trưởng ban Hợp tác Đầu tư Nước ngoài, khi được hỏi làm thế nào để có được thành công sớm như vậy khi mới ở độ tuổi 30, câu trả lời của chàng trai Lê Đức Anh cũng chính là điều nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm: Hãy học cách tin vào bản thân mình. Kinh nghiệm cho các bạn trẻ thi MT với anh rất đơn giản.

"Nếu bạn có thực lực, mong muốn học hỏi cùng nhiệt huyết cống hiến, thì không có gì phải lo ngại. Bình tĩnh, tự tin thể hiện khả năng của mình. Mỗi người có một con đường riêng và phải tự bước đi trên đó thì mới hiểu rõ mình muốn gì và không hối tiếc. Mình chỉ có lời khuyên dành cho các bạn là hãy tìm thấy niềm vui trong các quyết định của mình".

Có nhiều cách để bước những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp. nếu sai chúng ta có thể làm lại. nếu thất bại chúng ta sẽ có được kinh nghiệm. nhưng nếu không dám thử thách bản thân thì mãi bạn sẽ không biết được mình sẽ có thể làm được gì.

Không thể phủ nhận, các bạn đã có sẵn trong mình tố chất để thành công, chỉ cần tìm được một môi trường thích hợp để khai mở những tiềm năng và hiểu rõ chính mình. Một doanh nghiệp lớn về cả quy mô lẫn vị thế như Vinamilk sẽ là nơi để "vàng thử lửa", giúp các bạn có một bản lĩnh vững vàng trên con đường sự nghiệp, xây dựng tư duy quan trọng để trở thành một nhà quản lý.

Chuyện những người trẻ sẵn sàng thử lửa để phát triển: Phải ra biển lớn mới biết mình đi được bao xa - Ảnh 6.

Tham khảo thêm về thông tin chương trình Quản trị viên tập sự 2020 của Vinamilk tại đây và ứng tuyển nếu bạn muốn trở thành nhà lãnh đạo tương lai. (Link ứng tuyển bit.ly/VinamilkMT2020).

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/chuyen-nhung-nguoi-tre-san-sang-thu-lua-de-phat-trien-phai-ra-bien-lon-moi-biet-minh-di-duoc-bao-xa-20200907180242968.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY