Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chuyến xe đặc biệt đưa bệnh nhân ung thư về quê đón Tết

MangYTe - 300 bệnh nhân ung thư đang điều trị ở Bệnh viện K cùng người nhà được 10 Chuyến xe yêu thương miễn phí đưa về quê ăn Tết.

Lúi húi xếp gọn gàng túi đồ vào cốp xe khách 45 chỗ đỗ ngay sảnh cơ sở tân triều, vợ ông nguyễn phùng hoàn, ở tp vinh, nghệ an phấn khởi lắm. chỉ một ngày trước ngày ông công ông táo, vợ chồng bà được bác sĩ cho ra viện, về quê đón tết.

Ông hoàn 61 tuổi, bị phổi, phát hiện bệnh 2 năm nay. bệnh khiến ông không nói được tròn vành rõ chữ. năm ngoái, cũng trong chương trình chuyến xe yêu thương ông đăng ký về quê, nhưng vì phải truyền hoá chất nốt đợt cuối năm, ông đành lỡ hẹn.

Bệnh nhân Nguyễn Phùng Hoàn xúc động khi được tham gia chuyến xe yêu thương

"năm nay, không chỉ chồng tôi, mà người nhà như tôi cũng được đi trên chuyến xe này. vừa miễn phí, lại không phải chen chúc ra bến xe, chúng tôi phấn khởi lắm. năm nay, tôi có thể yên tâm làm lễ cúng ông công ông táo chu đáo, hi vọng thời gian tới sức khoẻ chồng tôi tiến triển tốt hơn" - vợ ông hoàn chia sẻ.

Hơn 300 sáng 16/1 (22 tháng chạp) cũng có suy nghĩ như vợ chồng ông hoàn. bởi tết đến là thời điểm người người, nhà nhà mong muốn được quây quần bên nhau đón chờ những ngày đầu xuân mới.

Gs.ts trần văn thuấn, giám đốc bệnh viện k, trao quà cho từng lên chuyến xe miễn phí về quê đón tết.

Tại “bến xe” này, người điều phối, hướng dẫn các bác, các cô, những em nhỏ lên xe không ai khác, chính là những bóng dáng áo blouse trắng.

Từng người, từng bệnh nhân được đọc tên để lên từng tuyến xe, được hướng dẫn từng vị trí ngồi.

Nhiều người không giấu được sự xúc động khi được nhân viên y tế quan tâm, chăm lo chu đáo

Những người già, cháu nhỏ được ưu tiên hướng dẫn lên xe trước. Lần lượt cứ thế các chuyến xe 45 chỗ đầy ắp tiếng cười rộn ràng. Ai ai cũng vui cười, hớn hở vì được nhận những cái ôm thật chặt, bắt tay chia sẻ, động viên và hàng ngàn chiếc lì xì đỏ thắm, cầu chúc may mắn, sức khỏe, bình an đến với mọi người.

Những giọt nước mắt đã rơi

Gs.ts trần văn thuấn - giám đốc đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động với các bệnh nhân, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn tết.

Đây là năm thứ 4, trở thành “bến xe yêu thương” với bao nụ cười, giọt nước mắt xúc động của những người xa quê – những bệnh ung thư hàng ngày, hàng giờ nén nỗi đau điều trị bệnh tật lên xe trở về nhà đón tết cố truyền sum vầy.

Tết Canh Tý 2020, chương trình Bến xe yêu thương sẽ diễn ra theo 2 đợt. Sau đợt 1 ngày hôm nay, đợt 2 tổ chức vào sáng ngày 18/1 tức ngày 24 tháng Chạp.

Sẽ có nhiều "chuyến xe yêu thương" miễn phí đi các tỉnh đưa người bệnh theo các tuyến: hải dương - hải phòng; thái bình - nam định; phú thọ - tuyên quang; thái nguyên – bắc kạn; hòa bình – sơn la; yên bái – lào cai; bắc ninh – bắc giang – lạng sơn; ninh bình – thanh hóa – nghệ an – hà tĩnh.

“chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại 10 bệnh viện trên địa bàn thành phố hà nội: bệnh viện k, bệnh viện 103, viện huyết học và truyền máu trung ương, bệnh viện nhi trung ương, bệnh viện bạch mai, bệnh viện việt đức, bệnh viện ung bướu hà nội, bệnh viện nội tiết trung ương, bệnh viện tai mũi họng trung ương, bệnh viện tim hà nội.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/chuyen-xe-dac-biet-dua-benh-nhan-ung-thu-ve-que-don-tet-2020011616450831.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY