Khoa học hôm nay

CLIP: 8 giống chó nhỏ bé và dễ thương nhất thế giới

(MangYTe) - Trên thế giới có rất nhiều loài chó sở hữu hình dáng và kích thước khác nhau. Những loài có hình dáng nhỏ bé và và đáng yêu thường được nhiều người nuôi làm thú cưng trong nhà. Hãy cùng điểm danh 8 giống chó nhỏ bé và dễ thương nhất hành tinh ở video dưới đây nhé!

- video 8 giống chó nhỏ bé, đáng yêu nhất thế giới. nguồn: khoa học khám phá.



1. Chihuahua, có nguồn gốc từ Mexico nhưng dường như chúng lại được thế giới biết đến nhờ công của những người Trung Quốc. Chúng có trọng lượng trung bình từ 0,9-1,8kg và cao khoảng 15-20cm.

2. phốc sóc, có nguồn gốc từ châu âu, chúng nổi tiếng và được ưa chuộng bởi ngoại hình bắt mắt của mình. chó phốc sóc có trọng lượng từ 1,9–3,5 kg và cao từ 18–30 cm.

Ảnh Cắt từ video.

Ảnh Cắt từ video.


3. toy poodle, có nguồn gốc từ đức và rất giỏi bơi lội nên thường được dùng để săn vịt. ngày nay giống chó này được lai tạo để trở thành dòng chó cảnh. toy poodle có trọng lượng từ 3-4kg và cao từ 24-28cm.

4. Pug mặt xệ, có nguồn gốc từ Trung Quốc, chúng có một khuôn mặt nhăn, mõm ngắn, và đuôi xoăn. Chó Pug có trọng lượng từ 6-8kg và chiều cao từ 25-40cm.

5. Maltase, có nguồn gốc từ châu Âu. Chúng là loài chó nhanh nhẹn và thân thiện trái với vẻ ngoài của một giống chó quý tộc, kiêu sa. Maltase có trọng lượng trung bình từ 1,4-3,6kg và cao khoảng 20-30cm.

6. papillon (chó bướm), có nguồn gố từ châu âu. sở dĩ chúng được gọi là chó bướm bởi đôi tai có hình dáng của đôi cánh bướm. papillon có trọng lượng từ 3,6-4,5kg và chiều cao từ 20-28cm.

7. chó sục yorkshire, có nguồn gốc từ bang yorkshire nước anh và từng được sử dụng chủ yêu để bắt chuột trong hầm mỏ, nhà máy. chó sục yorkshire có trọng lượng khoảng 3,2kg và cao khoảng 23cm.

8. Chó Shih TZU, có nguồn gốc từ Tây Tạng. Shih TZU có trọng lượng từ 4-7,2kg và cao khoảng 20-25 cm.

Ngọc Mai Theo Khoa Học Khám Phá/Wikipedia

Link bài gốc Lấy link

https://www.youtube.com/watch?v=7Fi_tiw2OXk

Ngọc Mai Theo Khoa Học Khám Phá/Wikipedia

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/clip-8-giong-cho-nho-be-va-de-thuong-nhat-the-gioi/20210522102817069)

Tin cùng nội dung

  • Hà Nội-Gập máy tính, đồng hồ chỉ 1h sáng, Phạm Thanh Tùng 24 tuổi, thở phào khi hoàn thành video bài tập chân cho người mới bắt đầu.
  • Hà Nội-Gập máy tính, đồng hồ chỉ 1h sáng, Phạm Thanh Tùng 24 tuổi, thở phào khi hoàn thành video bài tập chân cho người mới bắt đầu.
  • Theo kết quả thăm dò được đăng trên trang chủ của Đại học Michigan (UM) ngày 3/4, việc ngắm nhìn những con mèo đang cuộn mình, những chú cún vẫy đuôi ngoe nguẩy, cá vàng tung tăng trong yên bình hay lắng nghe tiếng vẹt ríu ran đều sẽ khiến người lớn tuổi có thể giải quyết tốt hơn với các vấn đề về thể chất và sức khỏe tâm thần.
  • Đức-Người đàn ông 63 tuổi đang chơi cùng chó cưng thì bị nó liếm vào người, sau đó nhiễm trùng huyết, suy tạng.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • (MangYTe) - Đến thời điểm này vẫn chưa có thống kê chính xác bao nhiêu người dùng đã bị nhiễm mã độc có dạng video_7275.zip phát tán mạnh mẽ trên Facebook Messenger. Tuy nhiên, nếu dạng mã độc này được đặt một cái tên thu hút hơn, có lẽ sẽ khiến nó bùng phát đáng sợ hơn. Người dùng cần chú ý.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY