Khoa học hôm nay

Clip: Đánh gãy chân đối thủ khiến cua bỏ chạy, bọ cạp vẫn hung hăng truy sát đến cùng

Mặc dù phải đối đầu liên tục với hai con cua to lớn chẳng kém gì mình nhưng bọ cạp vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội của nó.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một con cua đã phải đối đầu với một con bọ cạp hoàng đế (Tên khoa học: Pandinus imperator) - một trong những loài bọ cạp lớn nhất trên thế giới với chiều dài cơ thể có thể lên đến 20 cm, trận chiến đã diễn ra vô cùng nảy lửa.

Con cua với hai càng to khỏe là vũ khí chủ đạo, trong khi đó bọ cạp ngoài cặp càng khỏe thì chiếc đuôi có nọc độc cũng là một vũ khí lợi hại. Do đó, con cua đã mau chóng bị áp đảo và bại trận, phải bỏ chạy trước bọ cạp.

Ngay cả khi đối thủ đã tháo chạy, bọ cạp vẫn đuổi theo để truy sát. Ngay sau đó nó vẫn còn sung sức để hạ gục thêm một con cua khác to lớn tương đương với con cua bại trận lúc đầu, có thể thấy bọ cạp là loài đã giành chiến thắng một cách rất thuyết phục.

Bọ cạp hạ gục cua, truy sát đối thủ tới cùng.

1

Theo Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

https://ttvn.toquoc.vn/danh-gay-chan-doi-thu-khien-cua-bo-chay-bo-cap-van-hung-hang-truy-sat-den-cung-8202116612151621.htm

Theo Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/clip-danh-gay-chan-doi-thu-khien-cua-bo-chay-bo-cap-van-hung-hang-truy-sat-den-cung/20240414093556122)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Cho là nhóm Tuấn nhìn đểu mình trong quán nhậu, Trung kéo hơn chục người đến chém bốn cha con anh này.
  • Ngoài hàng chục thanh niên xăm trổ vằn vện, cảnh sát còn tìm thấy nhiều mã tấu, dao tự chế, ống tuýp sắt, roi điện... trên 3 ôtô nhóm này thuê đi thanh toán đối thủ.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Bọ cạp là “món ăn côn trùng” có giá trị dinh dưỡng cao, thịt bọ cạp rất giàu protein, calcium và acid amin giúp dễ tiêu hóa...
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY