Tin y tế hôm nay

Tin y tế

CLIP: Nghĩa cử đẹp giữa trời nắng nóng của CSGT Vĩnh Long ngày mùng 5 Tết

(MangYTe) - Lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Long phối hợp với một doanh nghiệp phát 10.000 chai nước suối cho người dân khi lưu thông qua địa bàn. Nghĩa cử đẹp này làm ấm lòng nhiều người giữa trời nắng gắt.

Ngày 29-1 (nhằm mùng 5 Tết), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với một doanh nghiệp phát nước suối miễn phí phục vụ người dân dịp Tết Canh Tý 2020 khi lưu thông qua địa điểm ở xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long.

Lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Long phát nước suối cho người dân

Dù đến trưa trời nắng gắt nhưng lực lượng CSGT, trong đó có nữ, không ngại mệt nhọc đưa từng chai nước suối đến tay người dân chạy xe máy.

Một nữ CSGT không ngại "đội nắng" đưa từng chai nước suối cho người dân trên đường

Anh Lê Minh Hoàng (ngụ tỉnh Sóc Trăng), bày tỏ: "Tôi cùng vợ chạy xe máy lên Bình Dương để trở lại công việc thường ngày. Trời nắng gắt như thế này mà khi chạy ngang Vĩnh Long được CSGT phát nước suối như thế này cảm thấy mệt mỏi không còn. Ngoài ra, họ còn bảo tôi khi điều khiển xe máy không được nhậu say vì hiện nay phạt rất nặng".

Nữ CSGT Vĩnh Long "đội nắng" phát nước suối cho người dân

Bên cạnh phát nước suối miễn phí, lực lượng CSGT còn tuyên truyền cho người dân việc lái xe an toàn khi lưu thông trên đường cũng như Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Trong buổi sáng, lực lượng CSGT đã phát hết 10.000 chai nước suối cho người dân. Đến 14 giờ chiều cùng ngày, nghĩa cử đẹp này vẫn tiếp tục diễn ra.

Tin - ảnh - clip: Ca Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/clip-nghia-cu-dep-giua-troi-nang-nong-cua-csgt-vinh-long-ngay-mung-5-tet-20200129145346432.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Từ ngày 18/4, nắng nóng có khả năng mở rộng ra toàn bộ các tỉnh phía tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi.
  • (Mangyte) - TPHCM liên tiếp phát hiện 3 ca nhiễm não mô cầu. Bệnh này lây qua đường hô hấp với tốc độ nhanh, nguy cơ Tu vong cao.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Từ ngày 6/4, lực lượng chức năng 15 tỉnh, thành sẽ tuyên truyền, nhắc nhở, tới 10/4 sẽ đồng loạt xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên trên toàn quốc khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện… lưu thông trên đường.
  • Nhiệt độ tiếp tục tăng ở khu vực miền Bắc và Trung TrungBộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ, một số nơi trên 39 độ.
  • Thế giới sinh vật, động vật và con người hoạt động và phát triển đều chịu ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết rõ rệt. Ở người, ảnh hưởng của khí hậu và thời tiết khác nhau giữa người trẻ và người cao tuổi (NCT) do đặc điểm sinh học của lứa tuổi này.
  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY