Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Clip: Người phụ nữ dùng túi lấy hết quà từ thiện Covid-19, lén lút bỏ đi khiến dân mạng phẫn nộ

Thấy những túi quà từ thiện đặt trên bàn nhưng không ai trông coi, người phụ nữ đã vơ vét hết vào túi rồi vội vàng rời đi. Hành động của người này nhận vô số chỉ trích từ dư luận.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại sự việc một lén lút lấy toàn bộ quà từ thiện dành cho người khó khăn vì dịch Covid-19 rồi đem đi. Được biết, sự việc xảy ra tại 1 điểm phát quà từ thiện trên đường Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào ngày hôm qua (12/4).

Clip: Người phụ nữ dùng túi lấy hết quà từ thiện Covid-19 - Nguồn: FB Khai Tran

Theo nội dung đoạn clip, có hàng chục túi quà được đặt trên bàn tại vỉa hè mà không có người quản lý hoặc trông coi. Thấy thế, có một người đàn ông không đeo khẩu trang đã tiến lại xem xét, sau đó lấy 3 túi quà mang đi.

Đặc biệt là hành vi của đến sau đó. Cụ thể, ngay sau khi người đàn ông nói trên rời đi, này (áo sáng màu, đội mũ bảo hiểm) đã chạy đến và nhanh chóng bỏ hết các túi quà vào bịch nilon lớn của mình. Xong việc, người này vội vã rời đi, trên chiếc bàn không còn bất cứ một túi quà nào.

Ảnh cắt từ clip

Hành động của người phụ nữ trong clip khiến dân mạng vô cùng bất bình, phẫn nộ. Tất cả đều lên án hành vi rất ích kỷ và thiếu ý thức này, đồng thời cho rằng chính vì lòng tham của những người như vậy đã khiến cho những ai thực sự khó khăn lại không được giúp đỡ.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

"Giữa lúc dịch bệnh mọi người đang giúp đỡ, chia sẻ cho những người còn khó khăn thì lại có những người tham lam đến mức này".

"Không hiểu sao bà ta lại làm như thế được luôn. Nếu thực sự khó khăn cũng chỉ nên lấy 1 phần thôi, ai cũng tham lam như thế thì những người nghèo khó lại không nhận được sự giúp đỡ nào".

"Những điểm từ thiện thế này nên có người quản lý để đề phòng những kẻ tham lam như này. Ý tưởng từ thiện là tốt nhưng với nhiều người thiếu tự trọng như thế này thì mục đích giúp đỡ người nghèo e là sẽ bị ảnh hưởng".

Hiện đoạn clip trên vẫn đang được chia sẻ rầm rộ trên MXH.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/clip-nguoi-phu-nu-dung-tui-lay-het-qua-tu-thien-covid-19-len-lut-bo-di-khien-dan-mang-phan-no-20200413161005721.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY