Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Có 1 quy tắc khi ăn giúp cơ thể giảm cân, ngừa lão hóa, tăng tuổi thọ…

Chúng ta đều được nghe qua, ăn no đến 7 phần trong một bữa ăn có lợi lớn cho sức khỏe, vậy nó có những lợi ích gì?

Ăn uống là điều chúng ta phải làm hàng ngày, để Nhiều người thường có thói quen tiếc đồ ăn thừa, nên cố gắng ăn cho hết, trên thực tế, việc làm này rất bất lợi cho sức khỏe. chúng ta đều được nghe qua, Cùng quan điểm này, người nhật cũng có tiêu chuẩn ăn uống là ăn no đến 7 phần. tiêu chí khi ngừng ăn vào thời điểm này là

4 lợi ích lớn đối với sức khỏe nếu bạn chỉ ăn no đến 7 phần trong mỗi bữa ăn

giảm cân: rất nhiều người muốn giảm cân, yêu cầu chỉ bảo vệ dạ dày và đường ruột: nếu bạn ăn quá no trong mỗi bữa ăn hàng ngày sẽ tạo thêm gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, khiến nhu động đường tiêu hóa giảm mạnh, dễ xảy ra các bệnh về đường tiêu hóa, mỗi bữa bảo vệ não bộ: nếu thường xuyên ăn quá no sẽ khiến cho một lượng lớn máu tập trung ở ruột và dạ dày để tiêu hóa nên não bộ rất dễ rơi vào tình trạng thiếu oxy, nếu rơi vào trường hợp này sẽ đẩy nhanh quá trình tuổi thọ: nhiều người luôn tìm cách để kéo dài tuổi thọ, trên thực tế, một cuộc khảo sát đối với nhiều người sống lâu trăm tuổi đã chỉ ra rằng một cách để kéo dài Con số "7 phần no" mặc dù khá trừu tượng vì đây là một loại cảm giác không hề có chỉ tiêu cụ thể. Tuy nhiên bạn vẫn có thể luyện tập dần để cảm nhận trong quá trình ăn uống. Thông thường, khi đã ăn đạt đến "7 phần no" nghĩa là bạn sẽ cảm thấy trong dạ dày vẫn chưa quá đầy nhưng sự hưng phấn đối với thức ăn đã giảm xuống rõ rệt.

Mặt khác, nếu bữa ăn trước đó bạn đã đạt đến 7 phần no thì trước khi đến bữa ăn thứ hai sẽ không có cảm giác đói một cách bất thường. Ngược lại, nếu cảm giác của bạn cho thấy mình bị đói quá sớm có nghĩa là cần tăng cường thực phẩm nhiều hơn cho phù hợp với nhu cầu cơ thể.

Ngoài vấn đề kiểm soát lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn thì tự thế

Nguồn Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-1-quy-tac-khi-an-giup-co-the-giam-can-ngua-lao-hoa-tang-tuoi-tho-20201011145826595.chn)

Tin cùng nội dung