Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Có 3 điều đáng lưu ý nhất khi tham gia giải chạy ảo - hình thức thể thao mới đang rất được quan tâm gần đây

Với bối cảnh tổ chức và cách thức vận hành đặc biệt, các giải chạy ảo có những đặc thù mà thí sinh cần phải lưu ý và cập nhật thường xuyên.

Mở đường đua được hơn 1 tuần, Virtual WOW Marathon Hội An 2020 đã chứng minh là giải chạy được quan tâm nhất trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam với hơn 8.200 VĐV đăng ký và 134.196km chạy dự kiến. Tuy nhiên, giải chạy ảo vẫn là một hình thức thể thao mới, có nhiều điểm riêng biệt còn lạ lẫm với các runners cũng như những người theo dõi.

Với bối cảnh tổ chức và cách thức vận hành đặc biệt, có 3 điều sau đây là đáng lưu ý nhất khi các VĐV tham gia một giải chạy ảo, không chỉ riêng Virtual WOW Marathon Hội An 2020.

1. VĐV chủ động thu xếp thời gian & không gian chạy, tự làm trọng tài cho chính mình!

Tinh thần tự giác, minh bạch trong thể thao rất quan trọng, đặc biệt với một giải chạy ảo thì càng được đề cao hơn. Virtual WOW Marathon Hội An 2020 được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 đợt 2 ở Việt Nam, có những nơi phải thực hiện giãn cách xã hội, biện pháp chống dịch được thắt chặt... Chính vì vậy mỗi VĐV cần chủ động, tự tổ chức thời gian chạy, địa điểm (đạt tiêu chuẩn), cự ly, trang phục…, tuân thủ những quy định của Nhà nước về phòng chống dịch. Nói cách khác, các thí sinh cũng đang chính là trọng tài trên những đường chạy của bản thân.

Có 3 điều đáng lưu ý nhất khi tham gia giải chạy ảo - hình thức thể thao mới đang rất được quan tâm gần đây - Ảnh 1.

Ảnh sưu tầm.

Bên cạnh đó, sau những chặng đường của mỗi thí sinh, đó còn là tinh thần thể thao nghiêm túc, ý chí vượt qua bản thân và đồng lòng chống dịch với cả nước. Vì thế mỗi người cần tự nhắc nhở, đảm bảo phần tham gia minh bạch, thành thật nhất. Bạn không chỉ chạy cho bản thân, mỗi thử thách được hoàn thành còn là những khoản tiền quyên góp cho quỹ phòng chống Covid-19, tiếp sức cho hành trình chống dịch nước nhà.

2. Đảm bảo các quy tắc chống dịch và sức khoẻ VĐV

Từ khi bắt đầu giải chạy, BTC Virtual WOW Marathon Hội An 2020 luôn khuyến cáo các VĐV phải đảm bảo các quy tắc chống dịch. Với các VĐV tại những tỉnh, thành phố trên cả nước đang có lệnh giãn cách và cách ly nghiêm chỉnh chấp hành quy định của chính quyền. Các VĐV có thể sắp xếp thời gian chạy sau khi kết thúc thời điểm giãn cách để đảm bảo đúng tinh thần #StayStrongVietNam cùng giải chạy Virtual WOW Marathon Hội An 2020 phòng chống Covid-19.

Có 3 điều đáng lưu ý nhất khi tham gia giải chạy ảo - hình thức thể thao mới đang rất được quan tâm gần đây - Ảnh 2.

Ảnh sưu tầm.

Ngoài ra, trong cuộc thi thí sinh chủ động thiết kế đường chạy, lên kế hoạch chạy, BTC cũng đưa ra những sự lựa chọn và lời khuyên thông qua mail, fanpage về điều kiện thể chất, nhưng tốt hơn hết, mỗi người cần hiểu rõ và có sự thu xếp hợp lý để đảm bảo sức khoẻ, tránh để các trường hợp ngoài ý muốn xảy ra.

3. Công nghệ luôn cập nhật, kết nối mọi thời điểm

Là một giải chạy ảo, công nghệ chính là yếu tố quan trọng mang tính bắt buộc với cả BTC và thí sinh, đáp ứng khả năng vận hành và tham gia của các runners từ khắp nơi. Không chỉ chạy ngoài trời, các thí sinh còn phải thành thạo các thao tác thư điện tử, sử dụng các ứng dụng, đồng bộ hoá để khai báo kết quả cũng như hoàn thành thử thách online. Tại Virtual WOW Marathon Hội An 2020, iRace là nền tảng mới đồng hành cùng giải chạy từ 14/08 vừa qua. Với thông điệp “Believe it - Achieve it”, iRace hỗ trợ các VĐV ghi nhận kết quả ổn định và vận hành trơn tru hơn, có thể an tâm chinh phục các cung đường phía trước.

Có 3 điều đáng lưu ý nhất khi tham gia giải chạy ảo - hình thức thể thao mới đang rất được quan tâm gần đây - Ảnh 3.

iRace là đơn vị chuyển tổ chức các giải chạy ảo, các hoạt động thể dục thể thao cho cộng đồng người mê thể thao. iRace cho phép VĐV đồng bộ dữ liệu chạy từ Strave, Gramin, và Google fit một cách dễ dàng.

Virtual WOW Marathon Hội An 2020 đang đi đến những ngày cuối của giải chạy. BTC và các thí sinh đều đang mong đợi số tiền 213.455.000VNĐ trên dự kiến để quyên góp cho quỹ phòng chống COVID-19 có thể trở thành sự thật. Cùng đón chờ những đường chạy nước rút của các VĐV trong những ngày cuối này!

iRace là đơn vị cung cấp nền tảng công nghệ cho giải chạy ảo Virtual WOW Marathon Hội An 2020. iRace ra đời với mục đích trở thành nền tảng kết nối, thúc đẩy và tạo động lực, giúp cộng động tạo dựng thói quen luyệt tập thể dục thể thao mỗi ngày để có sức khoẻ tốt, góp phần xây dựng văn hoá và lối sống lành mạnh của người Việt Nam. Với thông điệp #StayStrongVietNam, mỗi km chạy của VĐV, BTC sẽ đóng góp vào quỹ Phòng chống dịch Covid-19 giá trị tương đương 5.000đ/km. Tìm kiểu thêm tại wowmarathon.vn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/co-3-dieu-dang-luu-y-nhat-khi-tham-gia-giai-chay-ao-hinh-thuc-the-thao-moi-dang-rat-duoc-quan-tam-gan-day-20200819163128213.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY